X

ทั้งบ้า ทั้งไอซ์ มูลค่าของกลางกว่า 14 ล้าน ตร.ยะลาโชว์ผลงานเจ๋ง!! รวบ 5 ผู้ต้องหา เครือข่ายชาวลาว

ตำรวจยะลาโชว์ผลงานต่อเนื่อง ล่าสุดจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด มูลค่ารวมกว่า 14 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00 น. ที่หน้ากองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ผู้แทนผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ยาบ้า ยาไอช์ มูลค่ารวมกว่า 14 ล้านบาท


พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ นโยบายการปรามปรามยาเสพติดในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ระดมกวาดล้างนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง นั้น สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ชปส.ภ.จว.ยะลา) กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สามฝ่าย ร่วมกันจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 3 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 5 คน


พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้จับกุม นายธนวันต์ เจะห๊ะ ราษฎร ต.บาโงย อ.รามัน จ.ยะลา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ ต.บาโงย อ.รามัน จ.ยะลา ได้ พร้อมของกลาง ยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 7,351 เม็ด ยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตราการฯ จากการซักถาม นายธนวันต์ ให้การว่า ได้สั่งซื้อยาเสพติด(ยาบ้า)มาจาก นายมะยูโซ๊ะ แตะ พี่เขย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อมาจำหน่ายให้ลูกค้าใน จ.ยะลา และพื้นที่ข้างเคียง จากนั้นในวันที่ 28 ม.ค. 63 ชุดจับกุมได้ไปตรวจสอบที่บ้าน นายมะยูโซ๊ะ แตะ ที่ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้จับกุมตัว นายมะยูโซ๊ะฯ กับพวกรวม 3 คน พร้อมของกลาง ยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 36,000 เม็ด ยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตราการฯ จากการซักถาม นายมะยูโซ๊ะฯ ให้การว่า ได้สั่งซื้อ ยาเสพติด(ยาบ้า) จากนายชัย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) จากพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 63 จากการซักถามขยายผล นายมะยูโซ๊ะฯ ชุดจับกุมได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอับดุลห์ดี ขะเร็มดีเยาะ ราษฎร อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พร้อมของกลาง ยาเสพติด(ไอซ์) น้ำหนักรวมประมาณ 10 กิโลกรัม ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา ต่อเนื่อง อ.ยะหา จ.ยะลา พร้อมยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตราการฯ ซักถามนายอับดุลห์ดีฯ ให้การรับว่า ตนทำหน้าที่ ขนยาเสพติด(ไอซ์) ให้กับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดชาวลาว โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 100,000 – 150,000 บาท และเก็บซุกซ่อนไว้เพื่อส่งให้นักค้ารายย่อยในพื้นที่ยะลาและข้างเคียง


“รวมยาเสพติดของกลางที่สามารถตรวจยึดได้คือ ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม และยาบ้า 43,351 เม็ด รวมมูลค่ายาเสพติดประมาณ 14,300,000 บาท นอกจากนั้นยังได้ตรวจยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตราการ ฯ คือบ้านพร้อมที่ดิน เนื้อที่ 3 ไร่ มูลค่าประมาณ 5,000,000บาท รถยนต์ จำนวน 5 คัน มูลค่าประมาณ 3,900,000 บาท รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน มูลค่าประมาณ 650,000 บาท และเงินสด จำนวน 28,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สิน ประมาณ 9,578,000 บาท ทั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สินและติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในเครือข่าย เพิ่มเติม” พ.ต.ท.พลบูลย์ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก