X

เตรียมเดินหน้าคัดค้าน แปรรูปไฟฟ้าเป็นบริษัท งานนี้ใครได้ ใครเสีย??

ผู้บริหาร-แกนนำไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประชุมด่วน เตรียมเดินหน้าคัดค้าน การแปรรูป กฟภ.3 จชต. เป็นบริษัท

จากกรณีที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ออกหนังสือเลขที่ กฟผ.910000/45142  ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2561  ที่มีข้อความโดยสรุปว่า   จะมีการบริหารจัดการกิจการด้านพลังงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมีข้อเสนอแนวทางการบริหารจัดการใหม่ ที่มีแนวโน้มว่าจะมีการแปรรูป การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นบริษัท RPS  เข้าดำเนินการกิจการด้านพลังงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่และพนักงานของการไฟฟ้าในพื้นที่ เกิดความไม่สบายใจ รวมทั้งทาง สหภาพแรงงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคภาคใต้เขต 3 ได้เรียกประชุมด่วน เพื่อกำหนดท่าทีในเรื่องดังกล่าว ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 61 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดยะลา ถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา    ได้มีคณะผู้บริหารสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือยะลา ปัตตานี และนราธิวาส  รวมทั้งตัวแทนจากสหภาพแรงงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคภาคใต้เขต 3  เดินทางมาประชุมในเรื่องดังกล่าว  ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าสังเกตการณ์และบันทึกภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อเสนอที่เตรียมเข้าประชุมในครั้งนี้ เบื้องต้นจะมีการพูดคุยในเรื่องการคัดค้านการจัดตั้งโรงไฟฟ้า 3 จังหวัดภาคใต้เป็นการเร่งด่วน โดยทางสหภาพแรงงานฯ จะดำเนินการทำหนังสือถึงกระทรวงพลังงาน เพื่อขอขยายระยะเวลาการดำเนินการ เรื่องดังกล่าว และขอเข้าพบรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานเพื่อขอดูแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย ที่กำลังดำเนินการ รวมทั้งเตรียมออกแถลงการณ์เพื่อคัดค้านการก่อตั้งบริษัท RPS.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก