X

ไม่ต้องพกเงินสด!! ถนนไร้เงินสดจ่ายผ่านคิวอาร์โค้ด

ไม่ต้องพกเงินสด!! ถนนไร้เงินสดจ่ายผ่านคิวอาร์โค้ดสถาบันการเงินของรัฐในพื้นที่จังหวัดพะเยา เริ่มรณรงค์ในโครงการ ถนนไร้เงินสดโดยเชิญชวนให้ประชาชนที่ใช้บริการร้านค้า บริเวณรอบถนนชายกว๊านพะเยา จ่ายค่าบริการสินค้าโดยใช้คิวอาร์โค้ด ในการจ่ายค่าสิ่งของแทนการใช้เงินสด

สถาบันการเงินที่อยู่ในการกำกับดูแลของรัฐ เช่นธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทย ต่างออกมาให้การประชาสัมพันธ์ ในโครงการถนนไร้เงินสด ที่บริเวณ ถนนชายกว๊านพะเยา ด้านหน้าวัดติโลกอาราม หลังจากทางจังหวัดพะเยาและสถาบันการเงินในพื้นที่ ได้ร่วมมือกันที่จะรณรงค์ให้เส้นทางดังกล่าว ที่มีผู้ประกอบการร้านอาหาร และร้านค้าอยู่เป็นจำนวนมากได้ให้บริการกับลูกค้าในการจับจ่ายซื้อขายสิ่งของ หรือรับประทานอาหาร ได้นำแอพพลิเคชั่น ที่มีรูปแบบของการใช้คิวอาร์โค้ดในการสแกนเพื่อจ่ายค่าบริการสินค้า แทนการใช้เงินสด เพียงแต่ผู้ใช้บริการมีบัญชีสมุดเงินฝาก ก็สามารถใช้บริการในการจ่ายค่าสินค้าในรูปแบบสแกนคิวอาร์โค้ดได้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ราคาสินค้า 1 บาทเป็นต้นไปและหากมีการใช้บริการในวงเงินที่ 1,000 บาทขึ้นไป ก็จะสามารถขอใบกำกับภาษีกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้

โดยในขณะนี้ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้มีร้านค้าบริเวณถนนรอบกว๊านพะเยา เข้าร่วมโครงการ ถนนไร้เงินสดดังกล่าวแล้วจำนวนกว่า 40 ร้านค้า ซึ่งต่อไปก็จะขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมให้มากที่สุดตามแนวทางของรัฐบาลในการที่จะลดความยุ่งยาก และอำนวยความสะดวกกับลูกค้า ในการจับจ่ายซื้อของตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี/จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา