X

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือคุณแม่ใจสู้เลี้ยงลูกพิการทางสมองแต่กำเหนิด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงตรวจสอบบริเวณบ้านไม้ยกพื้น เลขที่  68 ถนน พหลโยธิน  ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา หลังได้รับการบอกเล่าจากชาวบ้านว่า มีคุณแม่เลี้ยงเดียวซึ่งมีอาชีพขายขนมและงานผีมือ ออนไลน์ ตามตลาด ที่ต้องดูแลลูกเพียงลำพัง โดยได้พบกับ นางพรพรรณี  เมืองมูล อายุ 43 ปี ที่กำลังดูแลลูกสาว คือ ด.ญ.วิชญาพร สุขสมศักดิ์หรือน้องใบหม่อน อายุ  5 ขวบ พิการทางสมองมาแต่กำเนิดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  ซึ่งบางครั้งขณะทำงานลูกเกิดอาการชักเกร็งต้องทานยากันชักและยังมีอาการอักเสพกระเพราะอาหาร มีเสมหะแม่ต้องคอยดูดเสมหะทุกวัน  ทำให้ต้องหยุดทำงานมาดู ซึ่งในแต่ละวันจะมีอาการชักประมาณ 3- 5 ครั้ง แม้แต่เวลาทำขมม เข้าห้องน้ำก็ต้องดูแลตลอด ซึ่งเป็นอันตรายมากหากไม่มีคนดูแล
โดยสิ่งที่คุณแม่ต้องการ คือ เงินทุนในการค้าขาย และดูแลลูก ซึ่งปัจจุบัน น้องใบหม่อน ได้รับเงินเบี้ยคนพิการ เดือนละ 800 บาท แต่ไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องพาไปหาหมอที่โรงพยาบาล จ.เชียงใหม่ เดือนละประมาณ 2 ครั้ง และแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1,000-2,000 บาทและต้องชื้ออาหารที่ โรงพยาบาลพะเยาให้อีกวันละ 5 มื้อ แต่ทุกวันนี้ มีรายได้จากการขายขนมทางออนไลน์ และตามตลาดต่างๆ เพียงเดือนละ  3,000 บาท บ้านยังอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ สามีอายุเยอะทุกวันอาศัยตกปลามาขายบางวันก็ได้บางวันก็ไม่ได้
ซึ่งไม่หวังอะไรมาก จึงฝากวอนสังคมช่วยบริจาคแพมเพอร์ส ไซค์ XXL และเงินที่จะมาใช้จ่ายในการเดินทางรักษา โดยสามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา.พะเยา  เลขบัญชี  781-234517-7ชื่อเจ้าของบัญชี  นางสาว พรพรรณี เมืองมูล เพื่อด.ญ. วิชญาพร สุขสมศักดิ์  พร้อมเพย์ 0962982520 หรือโทร.หมายเลข 09-62982520 แม่น้องใบหม่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา