X

เก๋งชน จยย ดับคาที่ สังเวยสงกรานต์รายแรก

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ ชนรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นบริเวณด้านหน้าจุดบริการชุมชนของตำบลสันโค้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายเป็นชายวัย  62 ปีชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งขับรถจักรยานยนต์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ปฎิบัติหน้าที่บริเวณจุดบริการด่านชุมชนของตำบลสันโค้ง หมู่ที่ 7 ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ต้องช่วยกันเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 9479 กาญจนบุรี ซึ่งมีนาย สังคม พัฒนานุกิจ อายุ 30 ปีชาวจังหวัดกาญจนบุรี เป็นคนขับ พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียนกบพ 122 พะเยา บริเวณด้านหน้าจุดบริการชุมชน หมู่ที่ 7 ตำบลสันโค้ง เป็นเหตุให้ นายอินเสียง อินติน อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 89 หมู่ 7 ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้ออกจากซอยบริเวณด้านข้างของวัดสันโค้ง ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณจุดบริการ วิ่งตัดหน้ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวที่ขับมาด้วยความเร็วสูงถึงแม้บริเวณดังกล่าวจะเป็นจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีการนำกรวยเข้าทำการตั้งเตือน ให้ผู้เดินทาง แต่กับพบว่ารถเก่งคันดังกล่าวยังขับด้วยความเร็วสูงและพุ่งชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียหลักพุ่งไถลไปไกลกว่า 50 เมตร เป็นเหตุให้ผู้ขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งนับเป็นรายแรกที่เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการนำผู้ขับขี่รถยนต์ทำการตรวจหาแอลกอฮอล์อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับสถิติอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบว่าตั้งแต่วันที่ 11 จนถึงวันที่ 13 เมษายน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 27 ครั้งบาดเจ็บ 27 ราย และรายนี้นับเป็นรายแรกที่เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ดังกล่าว ขณะที่มาตรการป้องกันปัญหาอุบัติเหตุ 10 มาตรการ สามารถตรวจรถได้จำนวนทั้งสิ้น 12,913 ราย ตรวจยึดรถยนต์รวมทั้งสิ้น 69 คันเป็นรถจักรยานยนต์ 48 คันรถเก๋งสามคันรถกระบะปิ๊กอัพ 18 คัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา