X

พะเยาไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้าน 2 ชั้นหวอดทั้งหลังสูญล้านกว่า

ร.ต.อ.ชาติศิริ จี๋คำวัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน ค่าล่าง หมู่ 1 ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงของ เทศบาลเมืองดอกคำใต้ เทศบาลตำบลตำบลห้วยลาน อบต.ป่าซาง นำกำลังรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ ไปที่บ้านที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ ไฟกำลังลุกไหม้ อย่างรุนแรง ทั้งหลัง เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงต้องใช้เวลา กว่า 30 นาทีทำการฉีดน้ำสกัดดับเพลิงจนสงบ

จากการตรวจสอบ เหตุไฟไหม้บ้าน เป็นบ้านของนายเจริญ สมศรี อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 206 บ้านค่าล่าง หมู่ 1 ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง จากการสอบถาม นายเจริญ สมศรี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้บ้านตัวเอง ได้ออกจากบ้านไป ดูข้าวในทุ่งนา ขณะเดียวกัน ก็ได้มีเพื่อนบ้านบอกว่า ไฟไหม้บ้านจึงรีบกลับมา พบว่า ไฟได้ลูุกใหม่บ้านอย่างรวดเร็ว จึงได้ทำการนำรถที่จอดอยู่ในโรงรถออกหนีไฟที่ลุกไหม้ ได้ ส่วนทรัพย์สิน เงินสดทองคำ ตลอดจนเครื่องใช้ ต่างๆ ในบ้านได้ถูกไฟไหม้เสียหายหมด ค่าเสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

สาเหตุที่ไฟไหม้ครั้งนี้ได้มีเพื่อนบ้านบอกว่าไฟได้ไหม้มาจกก้องนอนชั้นบนแล้วได้ลุกลามไปทั่วบริเวณบ้านอย่างรวดเร็ว จนบ้านถูกไฟเผาหวอดเสียหายทั้งหลัง

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น สาเหตุที่ไฟไหม้บ้านครั้งนี้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด

หลังเกิดเหตุทางนายเทวา ปัญญาบุญ นายอำเภอดอกคำใต้พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านในชุมชนบางค่าได้ทำการตั้งเต็นท์ เพื่อขอรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือบ้านที่ถูกไฟไหม้ พร้อมกับ ทำการตรวจสอบและสำรวจความเสียหาย เพื่อจะทำการช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

สัมภาษณ์นาย เจริญสมศรีเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา