X

ประกวด สาวประเภท 2 ฮ่องช้างมหานทีป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ดอกคำใต้

นายจีรเดช ศรีวิราช นายก เทศมนตรีเทศบาลเมืองดอกคำใต้  จ.พะเยา จัดประกวดสาวประเภท 2   กลางนำล้ำร่องช้าง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เนื่องในวันสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมือง ขึ้นโดยใช้ชื่อ “ฮ่องช้างมหานที ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองดอกคำใต้” โดยมี ร้อยเอก ดร.ธรรมนัส  พรหมเผ่า   ประธานมูลนิธิพรหมเผ่า เพื่อการกุศล และนายกสมาคมชาวพะเยาเพื่อชาวพะเยา เป็นประธานเปิดงาน

การจัดงานครั้งนี้ได้ใช้เวทีกลางน้ำล้ำร่องช้าง  ในการประกวดนางสงกรานต์   การประกวดสาวการะเกด  และที่สร้างความฮือฮาไปทั่วคือการประกวดสาวประเภท 2  โดยมีสาวประเภท 2 ทั้งในและต่างจังหวัดพากันเข้าร่วมประกวดจำนวนหลายสิบคนและได้สร้างความสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ชมเป็นอย่างยิ่งเพราะสาวประเภท 2แต่ละนางนั้นมีความสวยงามจนน่าทึ่ง จนสาวแท้ต้องซิดซ้ายอายไปตามๆ กัน

นายจีรเดช ศรีวิราช นายก ทม.ดอกคำใต้ กล่าวว่า จัดงานเทศกาลสงกรานต์ อำเภอดอกคำใต้  ปี นี้ ทางเทศบาลเมืองดอกคำใต้ ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดขึ้นโดยใช้ ชื่อ ฮ่องช้างมหานที ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองดอกคำใต้” เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว  ตลอดจน เป็นการอนุรักษ์ ประเพณีและวัฒนธรรม  อันดีงามของคนอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาและในปีได้จัดอย่างยิ่งใหญ่โดยใช้เวทีกลางน้ำร่องช้าง และบริเวณถนนริมน้ำร่องช้างทั้งสองฝากถนน เป็นสถานที่จัดงานมีทั้งการแสดงสินค้าพื้นบ้าน สินค้า โอทอป  และอื่นๆของคนในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้  และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนชาวอำเภอดอกคำใต้ อีกทางหนึ่งด้วยดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา