X

พะเยา หนุ่มเมืองจุน แอบตัดไม้แปรรูปไม้เจอชุดลาดตระเวนหน่วย ฉก. นปพ.5 รวบ

วันที่ 11 สิงหาคม 2562. นายสมบูรณ์ พุทธวงศ์ หัวหน้าหน่วย ( นปพ.5 ) ปฎิบัติการพิเศษที่ 5 สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 ( ภาคเหนือ ) , พ.ต.ท. จิตรภณ สมหมาย รอง ผกก. ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดปฎิบัติการป้องกันปราบปราบการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตำรวจภูธรภาค 5 ( ศปทส. ภ.5 ) โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต. จำนงค์ รัตนกุล รอง ผบช. ภ.5 และ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง จ.พะเยา ร่วมกันเข้าจับกุม นายเสกสรร สุโพธิ์คำ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 140/1 หมู่ 9 ต.พระธาตุขิงแกง อ.จุน จ.พะเยา

ซึ่ง นายเสกสรร ผู้ต้องหา ได้ลักลอบตัดไม้และ แปรรูปไม้ บนยอดเขาภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง อ.ปง จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางในขณะที่นายเสกสรร กำลังเริ่มตัดไม้ได้ไม่นาน พบไม้แปรรูป ชนิด หน้า 3 ความยาว 3 เมตร จำนวน 2 ท่อน เลื่อยยนต์ ขนาดใบเลื่อย 38 นิ้ว พร้อมน้ำมันเบนซิน สำรอง 1 แกลอน , ปืนแก๊ป ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน , รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ดัดแปลง ใส่โซ่คล้องล้อ ให้เป็นรถที่ใช้ขับขึ้นป่าเขาได้อย่างสะดวก

สืบเนื่องมาจากซึ่งก่อนหน้านี้ วันที่ 10 ส.ค. 2562 ชุดเฉพาะกิจ นปพ. 5 ได้จัดกำลังขึ้นเดินลาดตระเวน บริเวณป่าเขาของอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง จ.พะเยา และ ได้นอนพักค้างคืนเพื่อตรวจดูพื้นที่ ภายหลังจากเดินลาดตระเวนต่อจนถึงเวลา 09.00น. ก็ได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ ที่กำลังมีการตัดไม้ จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเสริมและ เข้าจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ และควบคุมผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผล ที่สำนักงาน ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 41 ป่าแม่ยม จ.พะเยา เพื่อทำการบันทึกการจับกุม และ นำตัวผู้ต้องหาไปส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ. ปง จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา