X

คึกคัก!!กาดมั่วครัวละอ่อนโรงเรียนอนุบาลพะเยา

น่ารัก แม่ค้าตัวน้อย เด็กนักเรียนอนุบาลพะเยา เปิดตลาดนัดพอเพียง ขายผัก ผลไม้ ในกิจกรรมตลาดนัดพอเพียง (กาดมั่วครัวละอ่อน)


วันนี้ 1 ธันวาคม 2560 ที่โรงเรียนอนุบาลพะเยา ได้มีการจัดกิจกรรมตลาดนัดพอเพียง (กาดมั่วครัวละอ่อน) โรงเรียนอนุบาลพะเยา ขึ้นเพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงจากการซื้อขายสินค้า และนำทักษะวิชาความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน อีกครั้งเพื่อให้เด็กนักเรียนรู้จักดำรงตนอยู่ในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามพระราชดำรัสของพระบาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 การรู้จักอดออมไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น มีไว้พอกินพอใช้ถ้าเหลือก็แจกจำหน่าย และพร้อมที่จะขยายกิจการเมื่อมีความพร้อม อยู่อย่างพอเพียง โดยการจัดกิจกรรมแบ่งเป็น

2 ลักษณะคือ 1.กิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ 8 กลุ่มสาระ ในเรื่องเกี่ยวกับหลักเศรษฐศาสตร์ และศาสตร์ของพระราชาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

2.กิจกรรมตลาดนัดพอเพียง (กาดมั่วครัวละอ่อน) เป็นกิจกรรมนำความรู้สู่การปฏิบัติ โดยนักเรียนนำสินค้ามาจำหน่ายตามจุดที่กำหนดให้ในแต่ละชั้นเรียน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งมีร้านค้าทั้งหมด 520 ร้านค้า ทั้งนี้มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 2,145 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีเด็กนักเรียน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตัวน้อย สนุกสนานเพลิดเพลินกับกิจกรรมดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี /พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา