X

ผู้ว่าฯ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ปง อ.จุน     

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 , นายอำเภอปง , หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด  ท้องถิ่นจังหวัด  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ต.นาปรัง อ.ปง  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.นาปรัง  อ.ปง หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวนกว่า 30 หลังคา รวมถึงทรัพย์ของประชาชน คอสะพานได้รับความเสียหาย  ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตรก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน พร้อมทั้งได้นำเครื่องผลิตน้ำประปาเคลื่อนที่  มาผลิตน้ำประปาบริการ ให้กับประชาชนด้วยเนื่องจากน้ำประปาในพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 นายอำเภอจุน หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด  ท้องถิ่นจังหวัด  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้เข้าติดตามสถานการณ์ และให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทุกภัยที่ ต.พระธาตุขิงแกง อ.จุน ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลาก  จำนวน 5 หมู่บ้าน ได้แก่หมู่ที่ 3 4 5 8  และหมู่ที่  9 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในพื้นที่  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้สั่งการให้ทางอำเภอ สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา