X

ระทึกกลางดึก ! เก๋งวิ่งสวนเลนชนบรรทุกเทรลเลอร์หวิดดับ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 23.00 น. พ.ต.อ.คมสันต์ กันธะป้อง ผกก.สภ.แม่กา อ. เมือง จ. พะเยา รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก่งวิ่งสวนเลน บริเวณ ช่วงยูเทิร์นกลับรถ บ้านหวาย-บ้านสันจกปก ถนนสายพะเยา-เชียงคำ ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เป็นเหตุให้ชนกับรถบรรทุกเทรลเลอร์บรรทุกสินค้าจากประเทศจีน ที่วิ่งมาตามทาง เป็นเหตุให้รถทั้งคู่เสียหลักพุ่งลงข้างทางรวมทั้งรถบรรทุกเทรลเลอร์พลิกตะแคงขวางถนน จนทำให้ต้องปิดช่องจราจรบริเวณถนนดังกล่าว ฝั่งขาเข้าเมืองพะเยาขณะเดียวกันรถที่ขับตามมาอีก 2 คัน บริเวณฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายเช่นกัน

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยาพ.ต.อ.คมสันต์ กันธะป้อง ผกก.สภ.แม่กา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณช่วงยูเทิร์นกลับรถ บ้านหวาย-บ้านสันจกปก ถนนสายพะเยา-เชียงคำ ช่วงพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

จากการตรวจสอบทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นแชมป์สีแดง หมายเลขทะเบียน กก 4584 พะเยา วิ่งสวนเลนท์ ฝั่งขาไปอำเภอดอกคำใต้ จนเป็นเหตุให้ถูกรถยนต์ บรรทุกเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 70-8781 เชียงใหม่ ทีวิ่งจากอำเภอดอกคำใต้มุ่งเข้าสู่อำเภอเมืองพะเยา ชนเข้าบริเวณด้านหน้าฝั่งซ้ายมือของรถยนต์เก๋ง ทำให้รถยนต์เก๋งที่วิ่งสวนผิดเลนมา พุ่งตกลงบริเวณคลองน้ำ ที่อยู่ริมถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน และรถ บรรทุกเทรลเลอร์เสียหลักพลิกตะแคงขวางถนน ได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์เก่งคันดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เป็นผู้ขับขี่ และได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะเล็กน้อยเจ้าหน้าที่นำส่งแพทย์โรงพยาบาลพะเยา ขณะที่ผู้ขับขี่รถบรรทุกเทรลเลอร์คือ นายนราธิป อุ่นใจ อายุ 28 ปี ชาวอำเภอสวรรคโลกจังหวัดสุโขทัย ซึ่งขับรถแทนเลอร์ขนส่งสินค้าก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลพะเยาด้วยกันทั้งคู่

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ภาพจากกล้องหน้ารถของรถยนต์คันหนึ่ง ที่วิ่งมาพร้อมกัน จากตัวเมืองพะเยา มุ่งสู่อำเภอดอกคำใต้ พบว่าขณะที่ขับขี่มาได้เกิดฝนตกรถยนต์เก่งคันดังกล่าวได้วิ่งสวนเลน ทางด้านขวามือ และทำการปิดไฟ ขณะที่รถยนต์บรรทุกเทรลเลอร์ก็ได้วิ่งมาตามทาง อย่างถูกต้อง ซึ่งขณะที่เกิดเหตุนั้นรถทั้งสองได้วิ่งสวนทางกัน จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถยนต์เก๋งจนเสียหลัก พุ่งตกคลองบริเวณข้างถนน ขณะที่รถบรรทุกเทเลอร์เสียหลักพลิกตะแคงขวางถนน จนทำให้ต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้าเมืองพะเยา ทั้งเลนเป็นเหตุให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้

ขณะเดียวกันยังพบรถยนต์ที่ขับมาอีกเลนฝั่ง ตรงข้ามได้รับความเสียหายอีก 2 คันเพราะถูกเศษชิ้นส่วนของรถ ที่ชนกัน ทั้ง 2 คันกระเด็นตกใส่ รถได้รับความเสียหายด้วย

ซึ่งขณะนี้รถยนต์บรรทุกเทรลเลอร์ดังกล่าวนั้นยังจอดขวางเส้นทางจราจรอยู่ เนื่องจากไม่สามารถนำออกจากพื้นที่ได้ เพราะเป็นรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งทางจังหวัดพะเยายังไม่มีเครื่องมือที่จะเคลื่อนย้ายรถดังกล่าวได้ ซึ่งคาดว่าภายในวันพรุ่งนี้จะสามารถเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุและขวางเส้นทางจราจรเคลียส์พื้นที่ ออกจากถนนเปิดการจราจรได้ตามปกติ

หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ สอบจะสอบปากคำคนขับรถทั้ง 2 คันอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุ ของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ และรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายร่วมอีก 2 คัน ของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา