X

รวบ 2 หนุ่มพะเยาฉวยโอกาสเข้าพรรษาซุกยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด ไอซ์เกือบครึ่งกิโล ใต้รองเท้า

เวลาประมาณ 09.15 วันที่ 17 ก.ค.62 ที่ด่านพรมแดน แม่สาย ท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ นาย วิโรจน์ ใยบัวเทศ นายด่านศุลกากรแม่สาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นำโดย ร.อ.ณัฐเกียรติ แสงไพรศรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุมนายพงศ์ภัค แป้งหอม อายุ 19 ปี ชาว ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และนาย วิษณุ พิรักษา อายุ 30 ปี ชาว ต.แม่อิง อ.ภูกามยาว จ.พะเยา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 11,000 เม็ด ยาไอซ์ 400 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าของทั้งคู่

โดยการจับุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยเป็นวันหยุดยาวช่วงเข้าพรรษา ซึ่บมีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านพรมแดนเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.15 น.ได้พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เดินทางเข้ามาจากประเทศเมียนมา ลักษณะท่าทางในการเดินมีพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจค้นตามร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่เมื่อขอตรวจสอบที่รองเท้าก็พบว่าภายในรองเท้าผ้าใบของทั้งคู่มียาเสพติดของกลางซุกซ่อนอยู่ จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้ง 2 คนพร้อมของกลางเอาไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่ได้รับยาเสพติดมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อนำมาส่งให้ผู้รับในฝั่งไทยโดยจะมีคนโทรศัพท์แจ้งสถานที่ส่งอีกครั้งโดยได้รับค่าจ้างคนละ 10,000 บาท เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา