X

ตร.จับคนลักลอบเจาะวางยาต้นไม้ริมทางหลวง ยืนต้นตาย

น พ.ต.ท.สนิท วงศ์ใหญ่ รองผกก.(สอบสวน)สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับตัวนาย ประสาน อู่เหล็ก อายุ 46 ปีบ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เข้ามามอบตัว หลังจากใช้เลื่อยยนต์ลักลอบ ตัดเจาะต้นไม้ และวางยา เพื่อให้ต้นไม้ตาย ริมที่ขึ้นริม ทางหลวงถนนสายเชียงคำ- น่าน บริเวณ หน้าสำนักงานหมวดทางหลวงเชียงคำหมู่ 10 ต.ฝายกวาง  อ.เชียงคำ จ.พะเยา  ที่ผ่านมา ทำให้ต้นไม้ที่ถูกเจาะวางยายืนต้นตายจำนวน 8 ต้น โดยเฉพาะต้นไม้ เหลืองอินเดีย ต้นตะแบก จนต้นไม้ยืนต้นตาย
หลังจากรับตัวแล้วก็ได้นำตัวพร้อมด้วยเลื่อยยนต์ นำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามจุดต่าง  หลังจากทำแผนนำตัวพร้อมด้วยของกลางมอบให้ ร.ต.อ.สิทธิโชติ บัวแดง รอง สว.(สอบสวน) แจ้งข้อหาแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งมีไว้ใช้สาธารณประโยชน์และบุกรุก   ผู้ต้องหารับสารภาพว่า สาเหตุที่เจาะวางยาต้นไม้ยืนต้นตาย เนื่องจากตนเองทำงานเป็นลูกจ้างของผู้รับเหมา ของสำนักงานการไฟฟ้า  ดูแลเรื่องต้นไม้กิ่งไม้ที่ยื่นลุกล้ำพาดทับ เข้ามาในเส้นทางการวางสายไฟฟ้า จึงได้ตัดและวางยาต้นไม้ที่อยู่ในแนวเขตใกล้กับสายไฟฟ้าดังกล่าวทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านพบว่าต้นไม้ที่ขึ้นริมถนนสายดังกล่าวโดยเฉพาะต้นเหลืองอินเดียนั้น ซึ่งกำลังออกดอกสีเหลืองอย่างสวยงาม รวมทั้งต้นไม้อื่นยืนต้นตาย จนเป็นให้ชาวบ้านที่พบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหมวดแขวงทางหลวง เชียงคำ ทราบ เข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามเอาตัวคนตัดเจาะวางยาต้นไม้ยืนต้นตายจนได้ตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฏหมายดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา