X

พะเยา คุกกี้รอยัลไอซิ่งแฟนซีเติมงานศิลปะเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้งาม

หญิงสาววัย 28 ปี ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ผลิตคุกกี้รอยัลไอซิ่งแฟนซีโดยเติมงานศิลปะใส่ขนม สามารถเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้เป็นอย่างดี โดยจำหน่ายทาง Pages ซึ่งจะมีผู้สั่งทำ และสามารถสร้างรายได้ในแต่ละเดือน 2-3 หมื่นบาท

คุกกี้ที่มีสีสันและรูปแบบที่หลากหลาย ที่นำงานศิลปะเข้ามาผสมผสาน ดัดแปลงโดยสามารถใส่ในขนม และรับประทานได้ เป็นการผลิตคุกกี้รอยัลไอซิ่งแฟนซี ของนางสาววัชชล วิเศษนอกหญิงสาววัย 28 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่นำเอางานศิลปะที่ตนเองชื่นชอบ ดัดแปลงมาทำเป็นคุกกี้เพื่อเพิ่มมูลค่าของคุกกี้ของเธอเอง จนสามารถสร้างความสนใจให้กับลูกค้า และสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี และเป็นที่น่าสนใจของผู้ที่พบเห็นและนิยมในเรื่องงานศิลปะที่สามารถรับประทานได้

โดยนางสาววัชชน เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองก็ทำขนมคุกกี้ในลักษณะที่เป็นแบบทั่วๆไป มาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี แต่รู้สึกเบื่อจึงได้นำเอางานศิลปะที่ตนเองชื่นชอบ มาดัดแปลงทำเป็นคุกกี้ แบบแฟนซี ที่มีหลายรูปแบบที่ลูกค้าสามารถที่จะสั่งทำได้ ซึ่งตนเองจะผลิตตามที่ลูกค้าสั่งมาตามเพจของตนเอง โดยจะทำตามแบบที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและจำหน่ายในราคาที่สูงขึ้น โดยราคาคุกกี้ต่อชิ้นของเธอนั้นราคาสูงสุดถึงชิ้นละ 900 บาท และหากเป็นคุกกี้ที่มีรูป แบบที่ไม่ยากจนเกินไป ก็จะเริ่มต้นที่ราคาชิ้นละ 50 บาท ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่สั่งทำนั้นจะนิยมนำไปเป็นของขวัญที่ระลึก โดยในแต่ละเดือนสามารถสร้างรายได้ให้เดือนละ 2-3 หมื่นบาท โดยตนเองนั้นจะจำหน่ายและรับสั่งทำตาม Pages เท่านั้น โดยที่มีชื่อเพจ KAT BAKE CLUB และหากลูกค้าสนใจสั่งทำก็สามารถติดต่อได้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็มีลูกค้าสั่งทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยคุกกี้ของตนเองนั้นจะไม่มีวางจำหน่ายทั่วไป ซึ่งจะขายเฉพาะผู้ที่สั่งให้ทำและจะไม่ทำในลักษณะที่ สต๊อกไว้เนื่องจากจะมีรสชาติที่ไม่อร่อย

สัมภาษณ์…นางสาววัชชล วิเศษนอก อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 523/1 หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.081-9927307

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา