X

พะเยา สลด!! หนุ่มเทคนิคปี 2 เชียงคำ เสียชีวิตจมกองเลือด เพื่อนอ้างปืนลั่นสมองกระจาย

พะเยา – เมื่อเวลา 14.51 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 พันตำรวจโทกิตติภพ ผิวเหลือง รอง.ผกก.สอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุอาวุธปืนลั่นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ภายในบ้านเลขที่ 160 หมู่ 12 ซอย 1 บ้านผาลาดตำบลแม่ลาว อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพ โรงพยาบาลเชียงคำ ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพพระนั่งดิน พบว่าผู้บาดเจ็บเป็นชายเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ

จึงประสานแพทย์โรงพยาบาลเชียงคำและตำรวจตรวจสอบผู้เสียชีวิตในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งสภาพนอนหงายจมกองเลือดยู่บริเวณห้องครัวด้านหลังของบ้าน โดยสวมใส่ชุดนักเรียนอาชีวศึกษาสีน้ำเงิน มีรอยเลือดไหลออกมาจากขมับขวา ห่างจากร่างผู้เสียชีวิตประมาณ 1 เมตร บริเวณประตูทางออกห้องครัว พบกองเลือดไหลนองพื้น และแผ่นไม้ประตูครัวหลุดร่วงมากองอยู่กับพื้น 1 แผ่น และบริเวณทางเข้าห้องน้ำด้านมุมห้องครัว พบอาวุธปืนยาวชนิดปืนแก๊ปวางอยู่ นอกจากนี้ ยังพบกระทะไฟฟ้า มีดทำครัววางอยู่พร้อมเขียงไม้มีร่องรอยของงูไม่ทราบชนิด ที่มีรอยหั่นเป็นชิ้นเพื่อจะนำมาประกอบอาหาร

นางน้อย สามัญแก้วอายุ 53 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายเป็นบุตรชายคนเดียว ชื่อ นายพุฒิเมธ โคลงกาบ อายุ 17 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ หลังเลิกเรียน ลูกชายได้ขับขึ่รถจักรยานยนต์มารับไปทานก๋วยเตี๋ยว ระหว่างทางมีเพื่อนโทรศัพท์มาตามให้ไปหาที่บ้านหลังดังกล่าว แม้ตนเองห้ามปราม แต่ลูกชายยืนยันจะมา บอกว่าขอมาแป๊บเดียวแล้วจะกลับไปรับแม่ที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวคอยอยู่ ตนเองก็นั่งรออยู่ จนต่อมาเพื่อนของลูกชายโทรมา แจ้งว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว จึงรีบเดินทางมาบ้านที่เกิดเหตทันที

ด้านนายทองคำ โครงกาบ อายุ 57 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต เชื่อว่าการตายของลูกชายมีเงื่อนงำ เพราะอยู่ดี ๆ ก็มีเพื่อนโทรมาตามให้มาบ้านหลังดังกล่าว และดูจากลักษณะที่ถูกยิง เชื่อว่ามาจากการจ่อยิงที่ศรีษะ และน่าจะเป็นปืนสั้นอย่างแน่นอน เพราะถ้าเป็นปืนยาว ลักษณะแผลไม่น่าจะเป็นแบบนี้ ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนของลูกชายที่อยู่ที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุทราบว่า ทั้งหมดอยู่กัน 9 คน รวมผู้เสียชีวิต แต่เพื่อนอีก 2 คนได้ขับรถออกไปจากบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนหน้าตำรวจเข้ามาถึง และรถจักรยานยนต์ของลูกชายหายไป ตนเองรู้สึกสงสัยในหลายอย่าง และรู้สึกเสียใจมาก ๆ เพราะมีลูกชายเพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคำ นำตัวเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 6 คน ไปสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเชียงคำ เพื่อรอการชันสูตรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา