X

“ฅนพะเยาสร้างครอบครัว ไร้รุนแรงด้วยสื่อสารที่สร้างสรรค์”

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการ “ฅนพะเยาสร้างครอบครัว ไร้รุนแรงด้วยสื่อสารที่สร้างสรรค์” เพื่อให้สังคมให้ตระหนักถึงความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและครอบครัว

วันนี้ (28 พ.ย.60) ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดโครงการ “ฅนพะเยาสร้างครอบครัว ไร้รุนแรงด้วยสื่อสารที่สร้างสรรค์” พร้อมสั่นกระดิ่งสัญลักษณ์การยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว ณ ห้องประชุมปวงเสวนา สถาบันปวงผญา ภายในวัดศรีโคมคำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา ร่วมกับ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและการช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดพะเยา (สคช.) จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อสร้างกระแสสังคมให้ตระหนักต่อประเด็นปัญหารุนแรงและกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว โดยมีผู้แทนศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แกนนำสตรี เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 80 คน


นายธนู ธิแก้ว พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพะเยา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นที่จะป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ซึ่งประเทศไทยได้มีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2542 กำหนดให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปีเป็นเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี โดยให้ดำเนินการรณรงค์ตลอดเดือนพฤศจิกายนให้สังคมได้ตระหนักและร่วมป้องกันขจัดความรุนแรงต่อเด็ก สตรีให้หมดสิ้นไป โดยมีองค์กรที่มีบทบาทและภารกิจ ร่วมดำเนินกิจกรรมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งในปีงบประมาณ 2561 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้มีแนวคิดการรณรงค์ภายใต้หัวข้อ “สร้างครอบครัวไร้ความรุนแรง ด้วยสื่อสารที่สร้างสรรค์” ที่มาของแนวคิดจากนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถาบันครอบครัว พ.ศ. 2560 – 2564 และสอดรับนโยบาย พม.ประจำปี 2561 นโยบายเร่งด่วน เรื่อง การสร้างความเข้มแข็งของสตรีและครอบครัว โดยมีคำรณรงค์ ได้แก่ “หยุดคำร้าย…ทำลายครอบครัว” ซึ่งเน้นให้ครอบครัวเริ่มจากจุดเล็กๆ เรื่องการพูดจากันในบ้าน ให้ตระหนักถึงคำพูดที่ใช้อาจส่งผลกระทบทำร้ายจิตใจอย่างไม่ตั้งใจ
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การบรรยายในหัวข้อ “สื่อ 4.0 กับการพัฒนาครอบครัว”, การเสวนา “ฅนพะเยา ร่วมใจ สร้างครอบครัวไร้รุนแรง” และกิจกรรมธรรมะเพื่อครอบครัว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี/พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา