X

พะเยา ข้าวซอยแสงเพียรชื่อดังขายนานกว่า 40 ปี

ร้านข้าวซอยแสงเพียร ข้าวซอยชื่อดังของจังหวัดพะเยาที่มีสูตรเด็ดขายมานานกว่า 40 ปี ลูกค้าแห่อุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าของร้านระบุว่าข้าวซอยของตนเองนั้นได้ทำการปรุงรสแบบดั้งเดิมที่ไม่เหมือนใคร และเป็นที่ติดอกติดใจกับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพะเยา และคนต่างพื้นที่มักจะแวะเวียนมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง

นางแสงเพียร สุขจริง เจ้าของร้านข้าวซอยแสงเพียร บริเวณถนนท่ากว๊าน ตำบลเวียง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา กำลังทำข้าวซอยและเมนูหลากหลายชนิด บริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานข้าวซอยแสงเพียรของตนเองอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน  ซึ่งร้านข้าวซอยดังกล่าวนั้นได้เปิดบริการมานานมากกว่า 40 ปีแล้ว และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวตลอดจนถึงชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดพะเยา ในเรื่องของรสชาติที่มีความอร่อย  และยังสามารถลิ้มลองอาหารที่เป็นแบบฉบับของทางล้านนาได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะข้าวซอยซึ่งจะมีทั้งข้าวซอยไก่ ข้าวซอยเนื้อและนอกจากนั้นยังมี ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวน้ำยา คอยให้บริการกับลูกค้า สามารถลิ้มลองได้อย่างหลากหลายเมนู


โดยนางแสงเพียร บอกว่า ร้านข้าวซอยของตนเองนั้นได้เปิดบริการมามากกว่า 40 ปีซึ่งแต่ก่อนนั้นจะขายน้ำเงี้ยวน้ำยาในราคาเริ่มต้นที่ถ้วยละ 50 สตางค์ แต่ต่อมาก็ได้มีการทำข้าวซอย ออกขายซึ่ งจะมีรสชาติที่เป็นแบบฉบับดั้งเดิมของตนเองและไม่เหมือนใครจนเป็นที่ติดใจของลูกค้าและเดินทางมารับประทานกัน โดยตนเองนั้นจะเลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพและทำน้ำข้าวซอยสูตรเข้มข้นให้ลูกค้าได้รับประทาน ซึ่งลูกค้าบอกว่าข้าวซอยของตนเองนั้นจะมีรสชาติที่แตกต่างจากที่อื่น จึงมีผู้นิยมเดินทางมารับประทานทั้งนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด และในพื้นที่จังหวัดพะเยาก็จะมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องโดยตนเองนั้นจะจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทสำหรับข้าวซอยและพิเศษ 50 บาท นอกจากนั้นยังมี ขนมจีนน้ำเงี้ยว ก๋วยเตี๋ยว นำเงี้ยวน้ำยา ขนมหวาน น้ำสมุนมุนไพร หลากหลายอย่าง คอยให้บริการกับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานข้าวซอยที่นี่

 

สัมภาษณ์… นางแสงเพียร สุขจริง เจ้าของร้านข้าวซอยแสงเพียร เลขที่ 43 ถนนท่ากว๊าน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี/พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา