X

พะเยา อ่วมรอบ 3 พายุกระหน่ำป่าซาง-ห้วยลาน

เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่ ตำบลป่าซาง และห้วยลาน อำเภอดอกคำใต้ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นับเป็นรอบที่ 3 ของเดือนนี้ ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ เสียหายกว่า 40 หลังคาเรือน บ้านบางหลังถูกพายุพัดถล่มเสียหายแทบทั้งหลัง

นายเทวา ปัญญาบุญ นายอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ต้องเข้าทำการตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนชาวบ้าน หลังเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยลาน และหมู่ที่ 9 ตำบลป่าซางโดยพายุดังกล่าวนั้นได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนชาวบ้านรวมกว่า 40 หลังคาเรือน และบ้านบางหลังถูกพายุเข้าพัดเสียหายแทบทั้งหลังซึ่งในช่วงเช้านี้ทางอำเภอดอกคำใต้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ ในพื้นที่เข้าทำการสำรวจความเสียหายและเตรียมที่จะเข้าทำการช่วยเหลือ

โดยนายเทวา ปัญญาบุญ ระบุว่า พายุดังกล่าวนั้นได้เกิดขึ้นเป็นรอบที่ 3 ของอำเภอดอกคำใต้ ในเดือนนี้และเกิดขึ้นในช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา ทำให้บ้านได้รับความเสียหาย 2 ตำบล 2 หมู่บ้านรวม 40 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ จิตอาสา ทหารได้เข้าทำการช่วยเหลือ ในการที่จะเข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือน  ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้คาดว่ากระเบื้องหลังคา คงจะเข้าสู่พื้นที่ และจากนั้นก็จะระดมกำลังเข้าทำการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ในส่วนของบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบไม่มากนักขณะนี้ ก็ได้มีชาวบ้านเข้าทำการซ่อมแซมแล้วเสร็จ และในส่วนของบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายมาก ก็จะระดมกำลังเข้าทำการซ่อมแซม นอกจากนั้นพายุดังกล่าวยังได้ส่งผลกระทบต่อต้นไม้ขนาดใหญ่ บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ ช่วงตำบลห้วยลาน ป่าซาง หักโค่นจำนวนหลายต้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์พื้นที่และตัดต้นไม้ที่กีดขวางการจราจรแล้วเสร็จแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา