X

พะเยา วอดทั้งหลัง!!ไฟไหม้บ้านไม้สัก ก่อนรุ่งอรุณ

 

วันที่ 26 มี.ค. 62 เวลา 03.50น. ร.ต.อ.ชาติศิริ จี๋คำวัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ตำบลหนองหล่ม หลังรับแจ้งพร้อมด้วย รถดับเพลิง เทศบาลตำบลหนองหล่ม ตำบลบ้านถ้ำ-ตำบลบ้านปิน และตำบลคือเวียง 3 คัน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เป็นบ้านนาย ชิน เผ่าต๊ะใจ อายุ59 ปี เลขที่ 115 หมู่ 7 บ้านหนองหล่ม ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ลุกลามอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการฉีดน้ำประมาณครึ่งชั่วโมงจนเพลิงสงบ

 

การตรวจสอบบ้าน ที่ไฟในไหม้บ้านเหลือแต่เสาและโครงสร้าง และได้ ถูกไฟไหม้บ้าน และ สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน เสียหายทั้งหมด ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท

 

จากการสอบถาม นาย ชิน เผ่าต๊ะใจ เจ้าของบ้าน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปนอนเฝ้าที่สวน และได้กลับมาบ้านมาเวลาประมาณ 03 50 น.และเห็นไฟไหม้ที่ห้องครัว ในบ้านจึงรีบเข้าไปทำการดับแต่ไม่สามารถทำการดับได้ทัน จนไฟลุกไหม้และได้แจ้งเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยเหลือดังกล่าว

 

หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าทำการตรวจสอบ หา ต้นเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงความเห็นว่าสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจาก กระแสไฟฟ้าลัดวงจร เพราะบ้านหลังดังกล่าว ได้ใช้อุปกรณ์และสายไฟ ที่ติดตั้งมากับบ้านนานกว่า 20 ปี ส่วนสาเหตุที่ใช้จริงจะได้ทำการ ตรวจสอบหลักฐานอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา