X

ฮือฮา! ต้นกล้วยปะหลาด 2 ปลีในเครือเดียว

ชาวบ้านพะเยาต่างแห่ไปดูต้นกล้วย หลังร่ำลือว่าพบกล้วยแปลกประหลาด ออก 2 ปลีในเครือเดียวกัน แบบไม่เคยเห็นมาก่อน

 

วันที่ 11  มี.ค  62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณที่ดินเลขที่ 35 ม.7 บ้านงิ้ว ต.บ้านสาง อ.เมือง จ.พะเยา ได้มีต้นกล้วยที่มีลักษณะแปลกประหลาดกว่าต้นกล้วยอื่นๆ จนเป็นที่แปลกประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น โดยต้นกล้วยดังกล่าวเป็นต้นกล้วยพันธุ์หักมุก หรือ คนท้องถิ่นภาคเหนือเรียกว่า กล้วยปลีหาย ลำต้นสูงประมาณ 3 เมตร และที่เครือที่งอกออกจากส่วนปลาย พบมีเครือกล้วยที่มีทั้งผลและปลีกล้วยออกมา

แต่พบปรากฎว่าในลำต้นเดียวกันนี้กลับมีปลีงอกออกทางส่วนปลายสุดพร้อมกันถึง 2 ปลี ซึ่งแตกต่างจากกล้วยทั่วไปที่มีเพียงปลีเดียวนอกจากนี้ที่ผลของกล้วยซึ่งอยู่บนเครือกล้วยเหนือปลีขึ้นไป พบว่าแต่ละลูกกลับเป็นกล้วยแฝดตั้งแต่แฝด 2-3 ใบติดกัน  สร้างความแปลกใจกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายอนันต์ สมควร  อายุ 62 ปี กล่าวว่าเป็นคนปลูกและดูแลต้นกล้วยที่อยู่ริมครองหน้าบ้านได้หลายปีแล้ว  ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาตนเองก็ได้สังเกตุเห็นต้นกล้วยต้นหนึ่งปลีออกมาแปลกกว่าต้นอื่น คือมี2 ปลีและกล้วยแฝดตั้งแต่แฝด 2-3 ใบติดกัน จึงทำให้เป็นที่แปลกหูแปลกตาสำหรับตนและชาวบ้านที่มาพบเห็นกล้วยประหลาดซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะนำโชคลาภมาให้เพราะเคยถูกรางวัลมางวดหนึ่งแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา