X

พะเยา ผู้ว่าฯ มอบปริญญาชีวิต ปัจฉิมวัย หรือผู้เชี่ยวชาญชีวิต นักเรียน โรงเรียนผู้สูงอายุ

นายณรงค์ศักดิ์   โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรให้ แก่นักเรียนผู้สูงอายุ หรือผู้เชี่ยวชาญชีวิต ในเขตตำบลแม่กา อำเภอเมือง  จังหวัดพะเยา ที่จบการศึกษาของโรงเรียนผู้สูงอายุ จำนวน 2 โรง คือโรงเรียนผู้สูงอายุบ้านแม่กาโทงหวาก และโรงเรียนผู้สูงอายุบ้านแม่กาห้วยเคียน ณ หอประชุมเทศบาลตำบลแม่กา

 

 

ทั้งนี้ ได้มีนักเรียนผู้สูงอายุ ที่สำเร็จการศึกษา ได้เข้ารับการใบประกาศนียบัตร จำนวน 200 กว่าคนทั้งหญิงและชาย ซึ่งเป็นผู้สูงวัยทั้งสิ้น โดยมีบรรดาลูกหลานต่างทำช่อดอกไม้มามอบให้ เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ที่สำเร็จการศึกษาซึ่งในแต่ละวัยโดยส่วนมากจะเป็นทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ที่มีอายุตั้งแต่ 60 -90 ปี ซึ่งทำให้ผู้สำเร็จการศึกษาต่างปราบปลื้มดีใจที่ได้เรียนสำเร็จและได้รับใบประกาศนียบัตรกับท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

 

 

นายประพันธ์เทียนวิ หารนายกเทศมนตรี ตำบลแม่กา  กล่าวว่า เนื่องจากผู้สูงอายุเป็นบรรพบุรุษของแม่กามาเป็นยุคๆรุ่นๆและทำให้มีแม่กาวันนี้ ในฐานะของผู้บริหารจึงสำนึกในบุญคุณของผู้สูงอายุที่ได้บุกเบิก สร้างสรรเมืองแม่กามาในอดีตและปัจจุบันก็ส่งลูกเรียนทำงานใหญ่โต เป็นผู้นำต่างๆในสังคม ดังนั้น ทางเทศบาลตำบลแม่กาจึงได้ร่วมมือกับทางโรงเรียนผู้สูงอายุ บ้านแม่กาโทงหวาก ,โรงเรียนบ้านแม่กาห้วยเคียน ที่ได้ทำการเปิดการเรียนการสอน ให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุ ในตำบลแม่กา ซึ่งในวันนี้ได้มีผู้สำเร็จการศึกษาได้เข้ารับมอบใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษาจาก โดยมี นักเรียนผู้สูงอายุปัจฉิมวัย หรือ ผู้เชี่ยวชาญชีวิตเข้ารับใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษาในครั้งนี้จำนวน 200 กว่าคน ทั้งหญิง และชาย ซึ่งทั้งหมดจะเป็นผู้สูงอายุช่ วงระหว่างอายุ 60จนถึง 90 ปีและเพื่อให้ผู้สูงอายุมี ความสุขมีกิจกรรมในยามว่างไม่ เป็นภาระลูกหลานและสังคมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา