X

พะเยา สุดอึ้ง!!เมนูแปลกด้วงมะพร้าวเสียบไม้ย่างขายดีทำไม่ทัน

แม่ค้าหัวใส เลี้ยงด้วงมะพร้าวหรือด้วงสาคู ขายโดยการการนำมาเสียบไม้ปิ้งย่าง ขายแบบสดๆให้ลูกค้าได้สัมผัสและลิ้มลองความอร่อยหน้าเตา โดยขายเพียงไม้ 10 บาท ย่างไม่ทันขาย นอกจากนั้นยังจำหน่ายแบบด้วงตัวเป็นๆในราคากิโลกรัมละ 300 บาท ในแต่ละวันขายได้วันละ 10-20 กิโลกรัม มีลูกค้าแห่อุดหนุนคับคั่ง

 

แม่ค้าชาวจังหวัดเชียงราย กำลังนำด้วงมะพร้าวหรือด้วงสาคู สดๆทำการเสียบไม้ปิ้งย่าง เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า ชาวจังหวัดพะเยา ที่ต่างมายืนรอคิวเพื่อทำการรอซื้อด้วงมะพร้าวย่าง เพื่อเป็นการลิ้มลองรสชาติ ของด้วงสดๆ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในพื้นที่จังหวัดพะเยา ทำให้มีลูกค้าเดินทางมารอคิวซื้อเพื่อลิ้มลองความแปลกใหม่ จากด้วงมะพร้าวย่าง กันอย่างเนืองแน่น จนย่างแทบไม่ทัน

 

โดยนายโอเล่ ไชยวงศ์ พ่อค้าด้วงมะพร้าวย่าง บอกว่า ด้วงมะพร้าวดังกล่าวได้ทำการเลี้ยงด้วยตนเอง ใช้ระยะเวลาในการเลี้ยงประมาณ 1 เดือน ก็จะสามารถนำมาจำหน่ายได้ โดยจะขายทั้งปิ้งย่างและขายสด กิโลกรัมละ 300 บาท ซึ่งในแต่ละวันจะนำมาขายประมาณ 10-20กิโลกรัม และจะขายหมดแทบทุกวัน ขณะที่นางพรรณี ไชยคำ ซึ่งเป็นหลานสาว และเป็นเจ้าของฟาร์มด้วงและเป็นผู้นำด้วงมะพร้าวดังกล่าว มาจำหน่ายโดยวิธีการ นำมาย่างแบบสดๆให้ลูกค้าได้เห็น และลิ้มลองรสชาติแบบสดๆบอกว่า การจำหน่ายด้วงมะพร้าวแบบนำมาย่างจะขายดีเป็นพิเศษ และถือเป็นเมนูแปลกใหม่ เนื่องจากลูกค้าได้จะลิ้มลองรสชาติที่อร่อยของด้วงมะพร้าวแบบสดๆ ซึ่งด้วงมะพร้าวจะนำไปประกอบอาหารได้ หลากหลายรูปแบบทั้งการทอด ทำน้ำพริก ย่าง และอื่นอีกหลากหลาย ซึ่งมีรสชาติที่อร่อย หวาน มัน และถ้าหากลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติแล้วก็จะซื้อแบบสดๆนำไปปรุงอาหารกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเมนูปิ้งย่างที่ ทำออกขายก็จะย่างแทบไม่ทัน ซึ่งจะมีลูกค้าเดินทางมารอคิวซื้ อกันอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละวันจะสามารถขายได้เป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา