X

ต้องออกมาชี้แจง หญิงสาวที่ถูกร้องว่าหลอกคนไปทำงานญี่ปุ่น

หญิงสาวในพื้นที่จังหวัดพะเยา แจงหลังถูกร้องว่าเป็นคนหลอกลวงทำงานญี่ปุ่น จนมีผู้เสียหาย เข้าร้องเพื่อดำเนินคดี ยันตนเองไม่ได้มีการหลอกลวงดั งกล่าว ตามที่ปรากฏในข่าว ยันตนเองก็ถือว่าเป็นเหยื่อรายหนึ่งเหมือนกันที่ถูกหลอกให้ไปทำงาน แต่ไม่ได้ไปตามที่ต้องการเช่นกัน ส่วนคนที่ติดต่อมาเป็นการบอกปากต่อปาก และติดต่อผ่านตนเองเพียงเพื่อให้เป็นคนกลางประสานในการโอนเงินให้กับนายจ้างที่ทำการรับสมัครงานเท่านั้น

นางสาวทัศนันท์ จันทร์คำ หญิงสาวในพื้นที่ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องออกมาแจง หลังถูกร้องว่าเป็นผู้ หลอกลวงคนให้ไปทำงานยังประเทศญี่ ปุ่น ซึ่งระบุว่า เริ่มต้นนั้นตนเองได้เข้าไปดู ในเฟจ ตม.ในเกาหลีญี่ปุ่น  ว่ามีการรับสมัครงานไปยังประเทศญี่ปุ่น มีรายได้เงินเดือนดีเสียเพียง 1 5,000 – 30,000 บาท ตนเองเลยได้ทำการติดต่อไปเพื่อต้องการไปทำงาน ในประเทศดังกล่าว โดยได้เสียค่าใช้จ่ายให้กั บนายจ้างคนที่ติดต่อในเฟจ ดังกล่าว ไปจำนวน 15,000 บาท หลังจากนั้นได้พูดคุยกับพี่อีกคนที่เขาอยากไปทำงาน แต่ก็ไม่มีเงินตนเองจึงได้ ทำการออกให้ไปก่อน หลังจากนั้นก็ได้มีผู้คนติดต่อเข้ามาว่าอยากไปทำงาน ซึ่งตนเองก็จะให้เขาพูดติดต่อกับนายจ้างด้วยตนเอง แต่ก็ไม่ยอม โดยให้ตนเองเป็นผู้ติดต่อให้ และก็ประสานกับนายจ้างและทำการโดนเงินเข้าบัญชีเรา และเราก็โอนต่อให้กับนายจ้างคนดังกล่าว แต่ต่อมาก็ได้มีการประสานกันปรากฏว่าเราไม่สามารถติดต่อกับนายจ้างคนดังกล่าวได้ และคิดว่าตนเองก็ถูกหลอกเช่นกัน จึงได้มีการเจรจากับกลุ่มผู้เสียหายดังกล่าวจำนวนกว่า 50 ราย โดยได้มีการเจรจาที่จะจ่ายคืนให้ครึ่งหนึ่งและผู้เสียหายก็ ยินยอมว่าจะไม่เอาความกันเนื่องจากตนเองก็ถือเป็นเหยื่อรายหนึ่ง ซึ่งหลักฐานดังกล่าวในเรื่องของการโอนเงินต่างๆเราก็มีว่าเราไม่ได้เก็บเงินไว้ ซึ่งตรงนี้ก็อยากจะชี้แจงว่าเรื่องที่หลอกไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นเราไม่ได้เป็นผู้มีเจตนาที่จะหลอกบุคคลต่างๆที่เสียหายแต่อย่างได

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา