X

พะเยา สูตรเด็ด !! หมูห้อยร้อยตอก กระทะทอง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้ านหมูห้อยร้อยตอก หมูแดดเดียว ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่บริ เวณด้านหน้าตลาดแม่ทองคำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง พะเยา มีลูกค้ามาซื้อไปรับ ประธาน ไม่ขาดสาย ขายวันละ 100-200 มัดตอก ผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานหมู มัดตอกทอดเป็นพวง ซื้อไปรับประทาน เพียงมัดตอกร้อยพวง ละ 10 บาท เท่านั้น

 

นาย ศรศักดิ์ คำไหล ( ติ่ง) อายุ 48 ปี กล่าวว่า ร้านหมูห้อยร้อยตอกพวง หรือหมูแดดเดียว เปิดทอดขายที่บริเวณด้านหน้ าตลาดแม่ทองคำมานานกว่า 1 ปี ซึ่งหมูมัดตอกพวงของตนเองในแต่ ละวันจะทำการเลือกเนื้อหมู จากฟาร์มมาเป็นวัตถุดิบที่ สดใหม่ทุกวันเท่านั้ นโดยเฉพาะเนื้อหมู ที่เลือกเนื้อหมูที่มีคุณภาพ มาหั่นเป็นชิ้นพอดี จากนั้นนำมาหมักด้วยน้ำซอสสู ตรพิเศษของทางร้าน ที่คิดค้นมาเอง และเรียกได้ว่าเป็นสูตรเด็ดที่ ไม่เหมือนใคร เมื่อได้ที่ก็นำมาร้อยมัดใส่ ตอกให้เป็นพวง และนำไปทอดด้วยกระทะทอง เท่านั้นและเนื้อหมูของทางร้ านจะขายวันต่อวัน ไม่นำหมูเก่ามาขาย เพราะจะขายหมดทุกวัน

 

 

สำหรับสูตรหมูพวงมาจากการคิดค้ นที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งหมูพวงมัดร้อยตอกก็เหมื อนหมูแดดเดียวทั่วไป แต่ร้านของเรานั้นนำมาร้อยมัดกั บเส้นตอก เป็นพวงซึ่งใช้ตอกวัสดุธรรมชาติ ไม่ใช้เส้นลวด จึงตั้งชื่อว่าหมูพวงและทอดด้ วยกระทะทองเหลืองที่เป็นเอกลั กษณ์ของร้าน และเป็นที่ถูกปากของลูกค้าทุ กเพศทุกวัยมาซื้อ ไปรับประทานทุกวัน

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา