X

ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง ถูกเผาเหลือแต่เถ้าถ่าน

พะเยา – ไฟไหม้บ้านไม้ยกสูงชั้นเดียวในตัวเมืองพะเยา วอดทั้งหลัง

มีเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านต๋อม อำเภอเมือ’พะเยา ของ นายจรัญ ขยันขาย บ้านเลขที่ 97/2 หมู่ที่ 7 ตำบลต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพะเยา และเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิง ของตำบลต๋อม และตำบลสันป่าม่วง จำนวน 4 คัน ได้เร่งช่วยกันสกัดเพลิงไหม้ ที่กำลังลุกโหมไหม้อย่างหนัก ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว ส่งผลให้ข้าวของและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด และไม่สามารถนำทรัพย์สินใดๆ ออกมาได้เลย เนื่องจากสภาพอากาศหนาวและลมที่กรรโชกแรง ส่งผลให้เพลิงไหม้ได้โหมกระโชกแรง จนไหม้ทุกอย่างภายในบ้านเหลือแต่ซากตอตะโกและแผ่นกระเบื้องหลังคาบ้าน และไม่มีผู้บาดเจ็บ

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ช่วยกัน ฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ขณะที่ไฟไหม้ไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน และได้เห็นกลุ่มควันลอยมาจากภายในบ้าน หลังจากนั้นเปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับบ้านซึ่งเป็นบ้านไม้ จึงทำให้ เพลิงลุกไหม้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายและสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา