X

พะเยา ช้างชนช้าง!!พลังประชารัฐเพื่อไทยเปิดตัวหาเสียงประชันหนัก

พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย เปิดตัวหาเสียงยิ่งใหญ่ประชั นแย่งมวลชน ในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้  โดยพรรคพลังประชารัฐเปิดตัวหาเสียงบริเวณวิทยาลัยวงศ์ กาญจนา ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลดอกคำใต้ ท่ามกลางประชาชนเดินทางมาให้ กำลังใจกว่า 5 พันคนขณะที่พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวหาเสียงที่บริ เวณโดยรอบของสนามกีฬากลาง อบจ.ดอกคำใต้เนื่องจากสถานที่ ที่จัดไว้บริเวณกลางสนามไม่ สามารถอนุญาตให้ใช้ได้ เกรงหมิ่นเหม่กระทำกระทำการผิดกฎหมาย เนื่องจากเป็นสถานที่ ราชการและไม่ได้รับอนุญาต ท่ามกลางบรรยากาศชาวบ้านให้การสนับสนุนกว่า 1 พัน

 

 

ดร.ร.อ.ธรรมนัธ พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ เป็นแกนนำ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่จังหวัดพะเยาทั้ง 3 เขต รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมกว่า 6 คน เปิดเวทีปราศรัย และหาเสียง ที่บริเวณวิทยาลัยวงศ์กาญจนา ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ พะเยา ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาให้ การสนับสนุนและเป็นกำลังใจกว่า 5,000 คน โดยได้เน้นย้ำนโยบายที่จะพัฒนาเมืองพะเยา ให้เจริญก้าวหน้า ทัดเทียมจังหวัดใหญ่ๆโดยน้ำมือของคนพะเยาเองรวมทั้งเน้นในเรื่องการสลายสีเสื้อ ไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีกเหมือนที่ผ่านมา โดยมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขต ซึ่งประกอบด้วย เขต 1 อำเภอเมือง แม่ใจ ดร.ร.อ.ธรรมนัธ พรหมเผ่า เขต 2 เชียงคำ จุน ภูซาง นายธวัธ สุทธวงศ์ และเขต 3 ดอกคำใต้ เชียงม่วน ปง ภูกามยาว นายจีระเดช ศรีวิราช

 

 

 

 

ขณะที่พรรคเพื่อไทยจังหวัดพะเยา ก็ได้จัดเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้ สมัคร ส.ส. พรรค ที่สนามกี ฬากลาง อบจ. ดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา หลังจากที่ทีมงานของพรรคเพื่อไทยและประชาชนกลุ่มผู้ให้ การสนับสนุน มารวมตัวกันเพื่อจะเข้าไปที่เวทีหรือเต็นท์ กลางสนามกีฬากลางดอกคำใต้ และไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะมีการปิดล้อมติดป้ายห้ามเข้าใช้สนาม เนื่องจากไม่ได้รับการอนุญาตจาก อบจ. คาดติดขัดเนื่องจากเป็นสถานที่ ราชการ เกรงจะผิดกฎหมาย จึงได้เปลี่ยนมาใช้บริเวณถนนหน้าสนามทางเข้าสนามกี ฬากลางอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา แทนโดยมีประชาชนนั่งพื้ นถนนและผู้ปราศัรยหาเสียง ที่มีแกนนำของพรรคและหัวหน้าพรรคเดินทางมาร่วมปราศรัยด้วย ประกอบด้วยนายปลอดประสพ สุรัสวดี  นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา พลตำรวจเอกวิรุฬ ฟื้นแสน นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้ใช้เวทีบริเวณบนรถปิคอัพ  2 คัน เป็นเวทีปราศรัยแนะนำตัวและพบปะประชาชนชาวจังหวัดพะเยาทั้งนี้ทาง ด้าน คุณหญิ งสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วย แกนนำเพื่อไทยมี และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้ แทนราษฎรจังหวัดพะเยา เขต 1 นาง สาวอรุณีชำนาญยา เขต 2 นาย วิสุ ทธิ์ไชยณรุณ 3 นายไพโรจน์ตั นบรรจง ทั้ง 3 โดยมีประชาชนเข้ าให้การสนับสนุนและกำลังใจกว่า 1,000 คน

 

 

โดยพรรคเพื่อไทย ได้มีการสับเปลี่ยนกันปราศรัยแนะนำตัว พร้อมชูนโยบาย ของพรรค ตลอดจนการขอ ใช้สนาม กีฬากลางดอกคำใต้ เป็นพื้นที่จัดตั้งเวทีเพื่อปราศรัยและพบปะประชาชนชาวอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาแต่กลับต้องผิดหวังเมื่อถูกทาง จังหวัด ได้มีหนังสือ เร่งด่วน เมื่อเย็นตอนวานบอกว่าไม่สามารถใช้ สนามกีฬากลางดอกคำใต้เป็นเวที จะตั้งเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยได้ ทำให้ บรรยากาศ การพบปะ ประชาชนของพรรคเพื่อไทยของและชาวอำเภอดอกคำใต้ ในวันนี้ต้องเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดเวทีกลางสนามกีฬากลางที่มีการเตรียมพร้อมในการตั้งเต็นท์ จัดวางเก้าอี้เพื่อให้ผู้มาร่วมรับฟังการปราศรัยต้องเปลี่ยนมานั่งบนพื้นถนนและนั่งบนหลั งรถของแต่ละคน เพื่อฟังคำปราศรัยของ พรรคเพื่อไทยที่ขึ้นปราศรัยบริเวณบนท้ายรถปิคอัพด้วยเช่นกันท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนอบอ้าวและไม่เป็นที่พึงพอใจทั้งผู้ปราศรัยของพรรคเพื่อไทยและประชาชนที่มาร่วมรับฟังในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา