X

ตร.รวบผู้ช่วยพยาบาลสาวขนยาบ้าเกือบ 4 แสนเม็ด คาด่านตรวจ

พะเยา – ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ  สภ.เมืองพะเยา นำตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นหญิง (เป็นผู้ช่วยพยาบาลแห่งหนึ่ง)  ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 380,000 เม็ด  เข้าทำการสอบสวนเพื่อขายผลจับกุมกลุ่มขบวนการ

หลังจากเมื่อเวลา 11.45 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ สภ.เมืองพะเยา จับกุมผู้ต้องหาได้ขณะขับรถยนต์เก๋ง ผ่านมาที่บริเวณด่านตรวจฯ  ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น พบถุงกระสอบฟางจำนวน 3 ใบ อยู่บริเวณกระโปรงท้ายรถ  จึงทำการตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวน 380,000 เม็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำสืบสวนเพื่อขยายผลการจับกุม  ทราบว่ามีกลุ่มขบวนการซึ่งเป็นเพื่อนชายของผู้ต้องหาหญิงคนดังกล่าวกำลังนั่งรถยนต์โดยสารประจำทางมุ่งหน้าไปยัง อ.งาว จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงประสานงานตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง เพื่อทำการสกัดจับได้ผู้ต้องหาอีก  1 รายก่อนจะนำตัวมาทำการสอบสวนเพื่อขยายผลต่อ

โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก  มีการวางแผนของเครือข่าย โดยให้ตนขับรถคันดังกล่าวพร้อมยาบ้านจาก อ.เวียงแก่น เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  โดยมีเพื่อนชาย ร่วมพักอยู่ด้วย พอรุ่งเช้า ได้แยกทางกับเพื่อนชาย ที่แยกไปขึ้นรถทัวร์เข้า กทม. ส่วนตนขับรถเก๋งมาลำพังคนเดียว เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ประสานด่านตรวจที่ สภ.งาว จังหวัดลำปาง สกัดรถทัวร์คันที่เพื่อนชายนั่งไป และสามารถควบคุมตัวมาสมทบกับหญิงสาวที่ด่านตรวจแม่ต๋ำ ทำการสอบสวนขยายผล จึงทราบว่า ขบวนการนี้แยกออกเป็นสองทีม ซึ่งอีกทีมหนึ่งใช้รถปิกอัพนิสัน นาวารา สีดำ ขนยาบ้าจำนวน 420,000 เม็ด มุ่งหน้าออกจากจังหวัดเชียงราย ผ่านเข้าจังหวัดพะเยา ทาง อ.เชียงคำ ไปออกที่ อ.เชียงม่วน แล้วเข้า อ.สอง จังหวัดแพร่ แต่ไปถูกจับที่ด่านนางฟ้า อ.สอง โดยมีผู้ต้องหาเป็นชาย 1 คน สรุปขบวนการขนยาบ้าครั้งนี้มียาบ้ารวมกัน 800,000 เม็ด เพื่อนำไปส่งที่ปลาย รังสิต  โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมหญิงสาวคนขับรถเก๋งไปขยายผลที่ อ.เวียงแก่นแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา