X

พะเยา คลิป!โจรใจเย็นปั่นจักรยานย่องเงียบฉกเงินต้นผ้าป่าในวัด

พะเยา คลิป!โจรใจเย็นปั่นจักรยานย่องเงียบฉกเงินต้นผ้าป่าในวัด

วันที่ 16 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก วัดเชียงทองตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ว่าเมื่อวันที่ 15 เมษายน 6 เวลา 12.00 น. ได้มีชายปั่นจักรยานเข้ามาภายในวัดและแอบฉกเงินต้นผ้าป่า ไปกว่า 1,000 บาท จึงได้นำคลิปวงจรปิด ให้กับผู้สื่อข่าวเพื่อ เตือนว่าช่วงนี้ เป็นช่วงสงกรานต์ แต่ละวัด จะมีผ้าป่า ให้ระมัดระวังบุคคลดังกล่าวด้วย

 

ร้อยตรีเสรี แสงแก้ว ไวยาวัจกรวัดเชียงทอง ได้เล่าว่าทุกวันที่ 16 ทางวัดเชียงทองจะ จัดผ้าป่าสามัคคี ถวายวัดทุกครั้งและเมื่อวาน ทางวัดได้ตั้งองค์ผ้าป่าและต้นคา ไว้ บริเวณข้าง ศาลาดังกล่าว และในช่วงเวลา 12.00 น. ทางคณะศรัทธาได้กลับบ้าน เพื่อจะไปทานข้าวและมีบุคคลดังกล่าวตามกล้องวงจรปิดได้ปั่นจักรยานเข้ามาจอดไว้ข้างศาลา และทำทีเดินท่า อ้อมเข้ามาข้างหลังต้นคาซึ่งมีป้ายบังไว้ และดึงเอาธนบัติที่เสียบไว้กับต้นคาผ้าป่าไป กว่า 1,000 บาท ซึ่ง ทาง เจ้าอาวาสวัดเชียงทองก็ ไม่ติดใจอะไรแต่อยากฝากถึง และเตือนวัดต่างๆ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ จะมีผ้าป่า เกือบทุกวัด อยากฝากถึง พี่น้องศรัทธา และไวยาวัจกรวัดให้ช่วยดูแลสอดส่อง พวกมิจฉาชีพและโจรขโมย ด้วย

ร้อยตรี เสรี แสงแก้ว ไวยาวัจกรวัดเชียงทอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา