X

เผาแล้ว ปู่หลน ผู้ “ปลดปล่อยดวงวิญญาณทารก”

พะเยา – เผาแล้วปู่หลน ซึ่งโด่งดังจากการทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญานเด็กทารกตายในครรภ์มารดาและเสียชีวิตไม่พึงประสงค์ โดยมีชาวพะเยามาร่วมงานคับคั่ง

วันที่ 8 ม.ค.61 เวลา14.00 น.  ที่สุสานประตูเหล็ก ต.เวียง อ.เมืองพะเยา ได้มี ผู้คนทุกหมู่เหล่า หลากหลายอาชีพพากันมาร่วมงานพิธีฌาปณกิจศพ นายชาญณรงค์ หรือ ปู่หลน พูนวิริยาภรณ์ อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 50/5 ถนนจอมทอง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา ซึ่งเป็นคนดีศรีพะเยา ทำงานเป็นจิตอาสา เป็น อปมช.จ.พะเยา,และอื่นๆมากมาย และเป็นผู้ที่มีชื่อโด่งดังไปทั่วประเทศ จากการที่เป็นผู้ริเริ่มทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณเด็กทารกตายในครรภ์มารดา และเสียชีวิตไม่พึงประสงค์ ของจังหวัดพะเยา หลังจากที่ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ที่โรงพยาบาลพะเยา ด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ หลังเข้ารับการรักษา และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 มค.61 ที่ผ่านมา และทางญาติได้กำหนดพิธีฌาปณกิจศพวันนี้

ทั้งนี้การเสียชีวิตของปู่หลน ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชี่ยล ชาวพะเยาต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของปู่หลนอย่างมาก เนื่องจากเป็นบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมเป็นจิตอาสาหลากหลายด้าน และเป็นอดีต สจ.หลายมัย จนเป็นที่รู้จักและยอมรับของชาวพะเยา

หลังจากนั้นก็ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่ศาลาเปรียญวัดศรีโคมคำ ต.เวียง อ.เมืองพะเยา มาตั้งคืนวันที่ 6-7 มค.61 และวันที่ 8 มค.ได้มีพิธีฌาปณกิจ ศพ ปู่หลน หรือ นายชาญณรงค์ พูนวิริยาภรณ์ ณ.สุสานประตูเหล็ก ต.เวียง อ.เมืองพะเยาโดยมีผู้คนหลากหลายทั้งข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมงาน ทั้งวางหรีดไหว้อาลัย มีทั้งหรีดของนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา,นายอำเภอ,ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ-เอกชน มาร่วมงาน ฌาปณกิจศพเป็นจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา