X

พะเยา หนุ่มคลั่งยา คว้าลูกซองยาวยิง ต่อสู้เจ้าหน้าที่ต้องยิงสกัดและเกลี้ยกล่อม จนยอมมอบตัว

พะเยา หนุ่มคลั่งยา คว้าลูกซองยาวยิง ต่อสู้เจ้าหน้าที่ต้องยิงสกัดและเกลี้ยกล่อม จนยอมมอบตัว

คืบหน้ากรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.57 ร.ต.อ.องอาจ หาที รอง สว. สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา.รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่งยาเสพติด ทำร้ายร่างกายบิดา ยิงปืนขู่ แล้วขับรถหลบหนี บริเวณถนนสายการเกษตร หมู่ 6 ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ.ผกก. พ.ต.ท.ภาสกร เจนใจ รองผกก.ป.,พ.ต.ท.ศิริฌ์ศักดิ์ จิตรหาญญ์ รอง ผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.สมคิด จันทะภา หน.นปพ.
พร้อมด้วยตำรวจชุดสายตรวจชุดสืบสวน สภ.ดอกคำใต้ และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ร่วมกันติดตามและจับกุม นายภานุวัฒน์ (หรือนิว) พุทธสอน 31 ปี บ้านเลขที่ 154 หมู่ 4 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังจากเกิดอาการคุ้มคลั่งและยิงปืนได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว ไม่ทราบทะเบียนขับหลบหนีและใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงเปิดทางจากการไล่ล่าของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตามถนนสายการเกษตร หมู่ 6 ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จว.พะเยา และทางตำรวจได้สกัดยิงยางรถยนต์ จนยางแตกไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ และยังแสดงอาการคลั่งจนกระทั่ง ไม่ยอมมอบตัวและเก็บตัวหลบอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสาน บิดาของ นายภานุวัฒน์ฯ และญาติ เพื่อมาเจรจาให้มอบตัว ต่อมาเมื่อบิดาและญาติ ได้มาทำการเจรจา นายภานุวัฒน์มีท่าทีสงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัว และขอทำการตรวจค้น พบอาวุธปืน ลูกซองยาว 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืน และกระสุนปืน 5 นัด และรถยนต์ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นได้ควบคุมตัว นายภานุวัฒน์ มายัง สภ.ดอกคำใต้ และทำการตรวจปัสสาวะของ นายภานุวัฒน์ผลการตรวจเบื้องต้น พบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะจึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วน , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน , พยายามฆ่าผู้อื่น , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย , เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ. ดอกคำใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนายพัฒนา พุทธสอน บิดา ได้ เดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่สภ.ดอกคำใต้ วันนี้ ได้เล่าว่า ลูกชาย เป็นช่างซ่อมรถมือหนึ่งในตำบล โดยอาศัยอยู่กับบ้านญาติ ซึ่ง คาดว่า น่าจะ เครียด และ ติดยา จนเกิดอาการคุ้มคลั่งจนก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงขู่ และเกรงจะมีการทำร้ายคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยจับกุม หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนี ดังกล่าว สำหรับ สำหรับการก่อเหตุในครั้งนี้ ทาง ตนก็ไม่คิดจะ ประกันตัวและช่วยเหลือลูกชาย ปล่อยให้ เป็นกระบวนการของกฏหมาย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้นำไปบำบัดยาเสพติดด้วย

สัมภาษณ์ นายพัฒนา พุทธสอน บิดาผู้ก่อเหตุ

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา