X

พะเยา หนุ่มคลั่งยาเสพติด-แทงคนเจ็บหนีจาก อ.งาวจ.ลำปาง ชิงรถหนีข้ามจังหวัดพะเยา ก่อเหตุซ้ำ ขับรถชนตูดแทงรถคู่กรณีซิ่งหนี ตกข้างถนน บาดเจ็บ

พะเยา หนุ่มคลั่งยาเสพติด-แทงคนเจ็บหนีจาก อ.งาวจ.ลำปาง ชิงรถหนีข้ามจังหวัดพะเยา ก่อเหตุซ้ำ ขับรถชนตูดแทงรถคู่กรณีซิ่งหนี ตกข้างถนน บาดเจ็บ

วันที่ 27 ธ.ค 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้ากรณี วันที่ 26 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 20.40 น. พ.ต.อ.พ.ต.อ.วสวัตติ์ จันทร์ต๊ะฝั้น ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่กา พ.ต.อ.อภิรักษ์ นักไร่ ผกด.สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้ง จากสภ.งาว จ.ลำปาง ว่ามีคนร้ายทราบชื่อนายนนท์ปวิธ แซ่จัง อายุ39ปี บ้านเลขที่ 34 หมู่ 7 ตำบลดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อเหตุใช้มีดแทงคนได้รับบาดเจ็บและชิงรถยนต์ขับหลบหนีเข้าเขต อ.เมืองพะเยาจ.พะเยา หลังจากได้รับแจ้งการประสานก็ได้มีการนำกำลังทำการติดตามพบคนร้าย จาก อำเภองาวและได้ขับรถยนต์ยี่ห้อมิชูบิชิ รุ่น ปาเจโร่สีขาว ทะเบียน1 ขด 8328 กทม. ได้ขับชนท้ายรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิชูบิชิ รุ่น แอททราจ สีขาวทะเบียน กท 8854 พะเยาของนายวรโชติ เพ็ชรฏา อายุ40ปี บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 3 ต.ท่าวังทอง อ.เมืองจ.พะเยา
บริเวณ แยกไฟแดงหน้ามหาลัย พะเยาบ้านห้วยเคียน ต. แม่กาอ. เมือง จพะเยา ขณะจอดติดไฟแดง หลังจากชนท้ายแล้วก็ได้ก่อเหตุ ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าของรถคู่กรณีและชิงรถจับหลบหนีไปตกท้องร่องกลางถนนห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร หลังจากนั้นก็ได้ชิงรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูมเมอร์ เอ็ก สีขาว ทะเบียน 1 กจ 1251 พะเยาของชาวบ้าน ขับหลบหนีไป ก่อเหตุในร้านคาร์แคร์บ้านห้วยบง ต.แม่ปืม อ.เมือง จ,พะเยา โดยคว้ามีดปลายแหลมไล่ฟันคนในร้านจนวิ่งหนีกระเจิง และคนก่อเหตุ ได้วิ่งหลบหนีออกจากร้านไปจนไปประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ บนถนนหลวงสายพะเยา-เชียงราย บ้านห้วยบง ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสภ.เมืองเมืองพะเยาติดตามทันทำการควบคุมตัวได้ นำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยาเบื้องต้นรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ก่อเหตุเพราะได้เสพยาเสพติดยาบ้ามา 2 เม็ด

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีดังกล่าว และได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณ ที่เกิดเหตุแยกไฟแดง หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา จากเทศบาลตำบลแม่กา อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ที่เกิดเหตุ ที่หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา พบ ผู้ก่อเหตุ ขับรถปาเจโร่คันดังกล่าวชนท้ายรถเก๋งและ ได้ลงมาแทง เจ้าของรถหลังจากนั้นได้นำรถ เก๋งคันดังกล่าวหลบหนีจนตกร่องกลางถนนห่างที่เกิดเหตุราว 5 กม.

จากการสอบถาม นายณภัทรไรเดอร์แก๊ป ผู้เห็นเหตุการณ์และได้เข้าช่วย ผู้บาดเจ็บบริเวณดังกล่าว ได้เล่าว่า ซึ่งขณะรถกำลังจะออกไฟเขียว มีปาเจโร่คันสีขาวชนท้ายรถเก๋งมิตซู สีขาว หลังจากนั้น คนขับรถปาเจโร่ดังกล่าว ได้ลง จากรถและ เดินเข้าไปหาเจ้าของรถเก๋ง ใช้มีดแทงเจ้าของรถเก๋งและกระชากเด็ก อายุประมาณ 4 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าว และ ได้ขับรถเก๋งหนีเข้ามาในตัวเมืองพะเยา จึงได้แจ้ง กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ตรวจสอบบริเวณ ร้าน ห้วยบงคาร์แคร์ที่ผู้ก่อเหตุได้เข้าบุกเข้าร้านทำการ คว้ามีดปลายแหลมและไล่ฟันทำร้าย เจ้าของบ้าน และกล้องวงจรปิด ได้จับภาพไว้ บริเวณร้าน และไล่ฟัน เจ้าของบ้านและเพื่อนจนหนีเตลิดเปิดเปิง

จากการสอบถาม นายชรัสแสงอินคำเจ้าของ ร้านห้วยบงคาร์แคร์ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ ที่ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาในบริเวณบ้านของตนดังกล่าว ในระหว่าง ตนเองได้ซ่อมเครื่องอุปกรณ์การเกษตรกับเพื่อนอยู่ 2 คนหลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามา และความมีดตรงบริเวณข้างกองไฟ และไล่ฟัน ตนเองและเพื่อนจึงวิ่งหนีออกนอกบ้าน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ความปลอดภัย คันที่จอดข้างบริเวณคาร์แคร์แต่ มอเตอร์ไซค์สตาร์ทไม่ติดจึงได้วิ่งออกไปนอกบ้าน หนีออกไปทาง ถนน และได้ ไปทำร้ายรถเก๋ง อีกคันที่อยู่บริเวณข้างถนน

สัมภาษณ์นายณภัทรไรเดอร์แก๊ป

สัมภาษณ์นายชรัสแสง อินคำเจ้าของ ร้านห้วยบงคาร์แคร์

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา