X

พะเยา เจ้าอาวาสวอน!!โจรใจบาปที่แอบฉกพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์( มีเพียง 2 องค์ในจังหวัดพะเยา) หากไม่กลัวบาปกรรมขอให้นำมาคืนให้วัด

พะเยา เจ้าอาวาสวอน!!โจรใจบาปที่แอบฉกพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ (มีเพียง 2 องค์ในจังหวัดพะเยา) หากไม่กลัวบาปกรรมขอให้นำมาคืนให้วัด

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดรัตนวนาราม ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา พระอาจารไตร เจ้าอาวาส ได้นำเจ้าหน้าทีาตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจสอบบริเวณศาลาภายใยวัดเนื่องจากว่าพระพุทธรูปของวัดจำนวน 1 องค์ ได้ถูกคนร้ายขโมยเอาไป จึงได้นำไปตรวจดูบริเวณที่ตั้งของพระพุทธรูป เนื้อทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้างประมาณ 4 นิ้วสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งพระพุทธรูปที่โดนคนร้ายขโมยไปทั้งเป็นพระพุทธรูปที่สร้างจากพุทธมณฑลหลวง มีเพียง 2 องค์ในจังหวัดเท่านั้นหากโจรที่ขโมยพระพุทธรูปไปไม่กลัวบาปกรรมขอให้นำมาคืนให้วัดด้วย

พระอาจารไตร เจ้าอาวาส ได้เล่าว่าที่ผ่านมาทางอาตมาได้มาที่ศาลาแห่งนี้เพื่อสวดมนต์ทำวัตรทุกวัน แต่ช่วงเมื่อวานที่เกิดเหตุ อาตมาได้ติดกิจนิมนต์ที่อำเภอเชียงคำ และเมื่อเช้าวันนี้ได้เข้ามา ทำวัตรเหมือนเช่นเคยได้สังเกตเห็น พระพุทธรูปที่ตั้งวางอยู่บริเวณหน้าพระประธานหายไป ไม่เห็นพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่ประจำจึงตกใจ ซึ่งพระพุทธรูปที่โดนขโมยไปเป็นพระพุทธรูปทอง สัมฤทธิ์และอยู่ที่วัดแห่งนี้มานานแล้ว เนื่องจากได้รับมาจากพุทธมณฑลหลวง ที่ให้จังหวัดพะเยาเพียง 2 องค์เท่านั้นจึงได้แจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยาเพื่อมาตรวจสอบและตามหาคนร้ายที่ขโมยพระพุทธรูปไปและขอฝากไปถึงคนร้ายที่เข้ามาขโมชเอาพระพุทธรูปของวัดไปว่า หากรู้สึกสำนึกรับผิดชอบชั่วดีบาปกรรมมีจริงขอให้นำเอาพระพุทธรูปมาคืนให้วัดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา