X

สนุกสุดเหวี่ยงการแข่งขันล้อเลื่อนชนเผ่า (โกลคาร์ท ม้ง)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จัดการแข่งขันล้อเลื่อนชาวเขา หรือโกลคลาสม้ง (ชาวเขาจ้าวความเร็ว)ส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่บ้านแสงไทร หมู่9 ตำบลขุนควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา สร้างความสนใจ สนุกสนาน ให้กับกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการแข่งขันรถโกลคลาส ที่ล้มลุกคลุกคลาน ชนด้านข้างสนาม เป็นไปอย่างสนุกสนาน 

โดยภายในงานได้มีนายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมนั่งล้อเลื่อนกับภรรยา เข้าเส้นชัย เพื่อเป็นการเปิดงานด้วยทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน พร้อมกันนี้พี่น้องชนเผ่าได้ร่วมกันแต่งการของชนเผ่าเข้าร่วมงาน สร้างสีสันในงานเป็นไปอย่างคึกคัก 

นักแข่งขันล้อเลื่อนของชนเผ่าต่างๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวนมาก ต่างร่วมกันลงชิงชัย ในการแข่งขันล้อเลื่อนชนเผ่า หรือโกลคลาสม้ง ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา โดยกิจกรรมได้จัดให้มีการแข่งขันโกลคลาสม้ง ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปและพี่น้องชนเผ่าเข้าร่วมการแข่งขันกัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าชมกันเป็นอย่างมาก  ซึ่งการแข่งขันในแต่ละคู่ ได้สร้างสร้างความประทับใจและความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมชมได้ไม่น้อย  เนื่องจากมีผู้แข่งขันบางคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ไม่เคยได้ขับโกลคลาสม้งดังกล่าวเลย จึงทำให้หลายรายล้มลุกคลุกคลานไปตามๆกัน โดยสนามที่ใช้แข่งขันเป็นทางลาดชัดลงเขา ระยะทางประมาณ 200 เมตร สร้างความสุขให้กับผู้เข้าร่วมชมเป็นอย่างมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา