X

พะเยา คืบหน้ารวบเด็กแว้นพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ยิงขา ดช.15 เจ็บ

พะเยา คืบหน้ารวบเด็กแว้นพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ยิงขา ดช.15 เจ็บ

วันที่ 19 ก.ค 66 เวลา13.00 น. คืบหน้า ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีเหตุ แก๊งเด็กแว้นครึ่งร้อยรวมตัวและใช้อาวุธปืนยิงมั่วจนลูก กระสุนพลาดไปถูกขาเด็กชาย 15 ปี ใกล้ที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ ริมถนนสายแม่ต๋ำ-แม่ใจ ตรงสี่แยกบ้านใหม่ ตำบลบ้านใหม่อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อดึกคืนวันที่ 15กค.ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางพ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส.สภ.เมืองพะเยา,ร.ต.อ.วุฒิคุณ ศรีหาตา รอง สวป.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้ติดตามพร้อมหมายค้นบ้าน นายกรุงศรี (กรุง) โรจน๊ะ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 81  หมู่  1 ต.บ้านใหม่   อ.เมืองพะเยา  จ.พะเยา ตามที่ได้แกะรอยขยายผล จนทราบว่าเป็น 1 ในกลุ่มของเด็กแว้น ที่ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืน

หลังจากเข้าทำการตรวจค้นพบของกลางอาวุธปืนชนิดประจุปากลำกล้องปืนแก็ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียนหมายเลขอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก  พร้อมเครื่องบรรจุดินปืน กระสุนลูกตะกั่ว และแก๊ป พบซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้เบาะนอนภายในกระท่อมกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านอุปกรณ์ชุดเครื่องกระสุนปืน (แก๊ป,ดินปืน,ลูกตะกั่ว) จำนวน  1  ชุด  พบซุกซ่อนอยู่ ภายในถุงย่ามแบบผ้าวางอยู่บริเวณบนหัวนอนภายในกระท่อมกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดพร้อมกับนำตัว นายสมมุติ อายุ 16 ปี มาสอบปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อหาบิดา ดช.สมมุติ ข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับพฤติการณ์แห่งคดี ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนหาข่าวและติดตามหาตัวผู้กระทำความผิด เหตุกรณี  นายรวิพลหรือโต่ คำอ่อน อายุ 15 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 47/4 หมู่ 8  ต.บ้านใหม่  อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดได้รับบาดเจ็บขาขวากระสุนฝังใน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปหาตัวผู้ต้องสงสัย และทำการสืบทราบจนแน่ชัดแล้วว่าบุคคลผู้ต้องสงสัยดังกล่าวได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 81  หมู่  1 ต.บ้านใหม่   อ.เมือง จ.พะเยา  ซึ่งประกอบกับเป็นห้วงระดมกำลังกวาดล้างอาวุธปืนฯเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายค้น เข้าทำการตรวจสอบตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบริเวณบ้านตามหมายค้น พบนายสิงห์คำ โรจน๊ะ (ปู่) แสดงตัวเป็นเจ้าบ้านหลังดังกล่าวแจ้งว่า( นายชนานันต์  ผู้ต้องหาหรือเยล โรจน๊ะ) เป็นหลานของตน ได้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจริง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงหมายค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามข้อมูล โดย (นายชนานันต์หรือเยล โรจน๊ะ ) แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมื่อคืนวันเกิดเหตุตนได้นำอาวุธปืนชนิดประจุปากลำกล้องแก็ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียนหมายเลขอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 1 ชุด ไว้บริเวณกระท่อมกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วจึงร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบริเวณกระท่อมหลังดังกล่าว ทำการตรวจค้นพบ อาวุธปืนชนิดประจุปากลำกล้องแก็ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียนหมายเลขอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก  พบซุกซ่อนอยู่บริเวณข้างที่นอนภายในกระท่อมอาวุธปืนชนิดประจุปากลำกล้องแก็ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียนหมายเลขอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก  อุปกรณ์ชุดเครื่องกระสุนปืน (แก๊ป,ดินปืน,ลูกตะกั่ว) จำนวน  1  ชุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดของกลางดังกล่าวไว้ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ นายกรุงศรี (กรุง) โรจน๊ะ บิดา (นายชนานันต์หรือเยล โรจน๊ะ )
ในข้อหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายกรุงศรี (กรุง) โรจน๊ะ  มายัง สภ.เมืองพะเยา พร้อมกับ( นายชนานันต์หรือเยล โรจน๊ะ)บุตรชาย เพื่อทำการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

จากการสอบถาม นายชนานันต์ หรือเยล โรจน๊ะ อายุ 16 ปี ได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุดังกล่าวตนเองได้ อยู่ในกลุ่มวัยรุ่น แว้นดังกล่าว ซึ่งขณะเกิดเหตุ ตนเองได้กลับมาเอาปืนแก๊ป ที่บ้านและสะพายปืนแก๊ปออกมา หลังจากที่ออกมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เห็นรถกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บ ออกจากที่เกิดเหตุไปแล้ว ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิงและตนเองได้นำปืนมาจริงแต่ไม่ได้ยิง หลังจากเกิดเหตุได้ขับรถกลับเอาปืนไปซ่อนที่กระท่อม และได้มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาสอบปากคำดังกล่าว และขอรับว่าไม่ได้เป็นคนยิงปืน

ทั้งนี้จากการสอบสวนเจ้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ได้ขายผลกลุ่มเด็กแว้น ต่างยืนยันว่า นายชนานันต์ หรือเยล โรจน๊ะ อายุ 16 ปี เป็นคนยิงปืน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวป สีดำแดงหมายเลขทะเบียน ขกย 180 พะเยา ที่ขับไปก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน

สัมภาษณ์ นายชนานันต์ หรือเยล โรจน๊ะ อายุ 16 ปี ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา