X

พะเยา งานวัดดังจ้างลิเกมาเล่นเจอฉากเรทอาร์ชาวบ้านวิจารณ์ไม่เหมาะสม

พะเยา งานวัดดังจ้างลิเกมาเล่นเจอฉากเรทอาร์ชาวบ้านวิจารณ์ไม่เหมาะสม

วันที่ 3 มิ.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย 66 ที่ผ่านมาคณะลิเกที่มาแสดงที่งานวัดดังจังหวัดพะเยา ในงานประจำปีเปิดเล่นฉากอนาจารเรทอาร์โดยพระเอกกับนางเอกที่เวทีแสดงที่นางเอกนอนและพระเอกนั่งท่าคล่อมยกขานางเอกและออกกิริยาอาการร้องเสียงลั่น ผ่านเครื่องขยายเสียง ดังไปทั่วงานวัดซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่นั่งดูจนเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียลว่าไม่เหมาะสม

สำหรับงานวัดดังในจังหวัดพะเยาจัดเป็นงานประจำทุกปีมีการแสดงและขายสินค้ามากมายโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค – 3 มิ.ย 66 ซึ่งเมื่อคืน ที่ผ่านมา บริเวณงาน ด้านหน้าวัด เป็นการจัดแสดง ของคณะลิเก ที่จ้างมา แสดงในงานวัดดังกล่าว หลังจากเริ่มแสดง และมีฉากหนึ่งที่พระเอกกับนางเอกต้องเล่นฉากเรทอาร์ ด้วยการออกท่าออกทางซึ่งพระเอกได้ขึ้นคร่อมนางเอก ด้วยนางเอกได้นอน และพระเอกยกขานางเอกขึ้น และออกท่าทาง ที่อนาจาร โดยร้องลั่นผ่าน เครื่องขยายเสียง ดังไปทั่วงานวัดทำให้ผู้ที่เข้ามาชมและชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเสียงเดียวกันว่า ฉากนี้ไม่น่าเอามาเล่นไม่เหมาะสมเพราะว่าหน้าเวที มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่มานั่งชม

แม่ค้าขายผ้าข้างเวที ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า งานวัดดังกล่าวเป็นงานวัดประจำปีของจังหวัดพะเยา ซึ่งมีคณะลิเกมาเล่น สำหรับตนเอง นั่งดูทุกคืน ก็สนุกดี แต่ เมื่อคืนที่ผ่านมา คณะลิเก เล่น เกินกว่าเหตุ มีภาพ ที่อนาจาร เกินไป ซึ่ง มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มานั่งดู และ เป็น บริเวณหน้าพระวิหารอารามหลวง ไม่สมควร ซึ่งการแสดง เข้าใจว่าแสดง ตามหน้าที่และตามงานว่าจ้าง แต่ภาพที่ออกมา มันอนาจารเกินไป ซึ่งสถานที่เป็นวัดและเป็นพระอารามหลวง อยากฝากว่าการแสดง บางอย่างไม่น่าจะเอามาแสดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา