X

พะเยา ผอ.รร.! แจงดราม่าโซเซียล! ครูโรงเรียนดังกล้อนผมนักเรียน

พะเยา ผอ.รร.!แจงดราม่าโซเซียล!ครูโรงเรียนดังกล้อนผมนักเรียน

วันที่ 1 มิ.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ ในโลกโซเซียลหลังมีคลิปโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยากล้อนผมนักเรียนชายให้สั้นวันที่เกิดเหตุการณ์วันพุธที่ 31พ.ค 66ในวิชาลูกเสือของนักเรียนชั้น ม. ต้น ระหว่างนั้นจะมีการตรวจเช็คเครื่องแต่งกายกันตามปกติ แต่สิ่งที่ทำให้นักเรียนไม่พอใจ คือเรื่องทรงผม คนที่ผมยาวเกินระเบียบที่รร.กำหนด ก็จะถูกเรียกให้ไปโกนหรือตัดตามภาพ แล้วมีการแอบถ่ายนำไปเผยแพร่ ในโลกโซเชียลจนเป็นกระแสดังขึ้นมาดังกล่าว ซึ่งไหนวันนี้ทางผู้สื่อข่าวก็ได้ทำการติดตาม

นาย ยงยุทธ ตนบุญ อาจารย์คณิตศาสตร์ เล่าว่าทางโรงเรียนได้ประกาศและแจ้งให้ทางนักเรียนล่วงหน้าไปแล้วซึ่งบางคนก็กล้อนมาแต่บางคนไม่กล้อนมาจึงได้ใช้ปัตตาเลี่ยนเบอร์ 3 ตัดให้นักเรียนบางคนเท่านั้นที่สมัครใจส่วนคนที่ไม่สมัครใจก็จะไปกลัอนที่ร้านและภาพที่ออกไปก็ไม่ใช่ตัดสั้นแต่อย่างใดทางนักเรียนที่โดนตัดก็เต็มใจด้วย

นายวิทวัส วังก๋าใจ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน เล่าว่าก็ดีที่โรงเรียนมีมาตราการตัดผมนักเรียนซึ่งตนเองก็เรียนอยู่ที่นี่สำหรับเหตุการที่เกิดขึ้นที่นักเรียนถูกตัดผมตามคลิปมันก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเรียนบางคนไว้ผมยาวเกินไปอยากให้ไว้แบบลองทรงแบบพอเหมาะและทางโรงเรียนก็ได้หารือพูดคุยกับทางผู้ปกครองในวันปฐมนิเทศแล้วและได้ร่วมทำ MOU กันเรียบร้อย โดยมอบหมายให้ทางโรงเรียนเป็นผู้ดูแลบุตรหลานที่เรียนที่นี่

ด้านนักเรียนโรงเรียนดงเจนวิทยาคม ที่ถูกตัดผม ก็รู้สึกเสียใจ เหมือนกันที่ถูกตัดผมแต่ ทางโรงเรียนได้ ให้โอกาสมา 2 อาทิตย์แล้วแต่ตนเองไม่ได้ตัด และยินยอมให้ทางคุณครู ตัดและไม่ติดใจเอา เรื่องการตัดผมและจะทำตามกฎระเบียบของโรงเรียนต่อไป

นายสงกรานต์ บุญมี ผู้อำนวยการโรงเรียนดงเจนวิทยาคม กล่าวว่า สำหรับในส่วนของการ ที่มีคลิปออกจาก Social ที่มีการ ตัดผมนักเรียน ซึ่งแนวทาง นโยบายของโรงเรียน ได้รับนโยบายจากกระทรวงศึกษาธิการ ในเรื่องทรงผมและการดูแลระเบียบต่างๆ จึงได้มีการประชุมวางแผนของกลุ่มงาน เพื่อที่จะมีแนวทางร่วมกัน ของภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ว่า จะดูแลนักเรียนให้มีคุณภาพจึงมีการประชุมและมีมติเชิญพาคี 4 ฝ่าย ประกอบไปด้วยคณะกรรมการการศึกษาตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนทั้งชายและหญิงตัวแทนนักเรียน และคณะครู ได้เข้ามาร่วมปรึกษาหารือเพื่อวางแนวทางมาตรการต่างๆในเรื่องของระเบียบและเลือกทรงผม มีความเห็นฟ้อง มีแนวปฏิบัติอย่างไรในการดูแล ซึ่งก็จะมีประกาศออกไป ในที่ประชุม และมีการตกลงพร้อมใจ ตามวาระการประชุม และประกาศใช้ หลังจากที่ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย มีความเห็นชอบทั้งภาคี 4 ฝ่าย ทางโรงเรียน ก็ได้ชี้แจงให้ผู้ปกครองได้รับรู้รับทราบทั้งหมดในการประชุมผู้ปกครอง ซึ่งทางผู้ปกครองมีความเห็นฟ้องต้องกัน และไม่ขัดต่อนโยบายดังกล่าว แต่เหตุการณ์ที่มีคลิปออกไปทางโลกโซเชียล เมื่อวานที่ผ่านมา ในส่วนของ ทางโรงเรียน ก็ได้พูดคุยกับนักเรียน ว่าในส่วนของทรงผม เพื่อไม่ให้น่าเกลียด จึงให้คณะครูพิจารณาให้เหมาะสมและบอกให้นักเรียน ตัดผม วันเรียนวิชาลูกเสือ ว่าทางโรงเรียนจะตัดผม ให้โดยบางคนที่ไม่ประสงค์ ก็จะให้ไปตัดเอง ซึ่งนักเรียน และทางผู้ปกครอง ก็ไม่ติดใจในเรื่องดังกล่าว สำหรับคลิปที่ออกไปก็จะเป็นกลุ่มนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งถ่ายภาพถ่ายคลิป ส่งไปข้างนอก ทำให้มีความเข้าใจผิด ทำให้คนมองโรงเรียนเป็นภาพลบ ซึ่งทางในนาม ผู้อำนวยการโรงเรียนและทางคณะครู ก็ไม่ได้ติดใจอะไร อยากฝากถึงเด็กนักเรียน ว่าให้มองภาพรวมของโรงเรียน และ ทางคณะครู มีความเป็นห่วงเป็นใย นักเรียน เหมือน ผู้ปกครองคนหนึ่ง

สัมภาษณ์นาย ยงยุทธ ตนบุญ อาจารย์คณิตศาสตร์ คนตัดผม นร. ถือปัตตาเลี่ยน

สัมภาษณ์นายวิทวัส วังก๋าใจ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน

สัมภาษณ์ นร.เสื้อเหลืองที่ถูกตัดผม

สัมภาษณ์นายสงกรานต์ บุญมี ผู้อำนวยการโรงเรียนดงเจนวิทยาคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา
ast modified: April 26, 2024 8:13 am (UTC:7) --> ified: April 26, 2024 8:13 am (UTC:7) -->