X

พะเยา ฮือฮา! พบตะพาบน้ำสีทองคำ ในลำหัวยเชื่อมาให้โชค

พะเยา ฮือฮา! พบตะพาบน้ำสีทองคำ ในลำหัวยเชื่อมาให้โชค

วันที่ 29 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านต๊ำ พบตะพาบน้ำสีทอง ไหลมาตามน้ำลำห้วย บริเวณไร่ใบธง ตำบลต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ไหลมาตามลำห้วยบริเวณภายในไร่ นายอุดร ผู้จัดการดูแลไร่ใบธง พร้อมด้วยคนงานได้พบว่าเป็นตะพาบน้ำตัวเป็นสีทองแหวกว่ายอยู่ในลำห้วย พบว่าตะพาบน้ำสีทองมีลำตัวกว้าง1คืน ยาว1คืบกว่า จึงจับขึ้นมาใส่กะละมังไว้ เพื่อตรวจดูตัวตะพาบน้ำ ซึ่งมีลักษณะทั้งตัวรวมทั้งกระดองเป็นสีทองเหลืองอร่าม ขนาดตัวเท่าผ่ามือชูคอยาวกว่าคืบเชื่อตะพาบน้ำสีทองมาปรากฏตัวให้เห็นอาจมาให้โชคลาภ

นายอุดร วงค์ละคร เล่าว่า ตะพาบน้ำตัวสีทองไม่เคยเห็นอยู่บริเวณนี้มาก่อน และวันนี้ได้โผล่มาให้เห็นตนเองเห็นก็ตกใจ เพราะไม่เคยเห็นตะพาบน้ำสีทองมาก่อนส่วนมากจะเป็นสีดำ-เทา และลำห้วยแห่งนี้ก็ไม่เคยมีตะพาบมาก่อน ซึ่งตนเองเชื่อว่าตะพาบน้ำตัวนี้ต้องมาให้โชคกับตนอย่างแน่นอนเพราะตะพาบตัวนี้มาโผล่ในพื้นที่ของตนซึ่งตนเองหลังจากจับมาดูก็มาเก็งตัวเลขและได้ปล่อยลงในลำห้วยในไร่ เหมือนเดิมเพื่อให้ตะพาบน้ำอยู่แบบธรรมชาติ


ส่วนตัวจึงเชื่อว่าเป็นตะพาบเทวดามาให้โชคแน่นอนที่มาโผล่เอาวันที่ใกล้หวยออก ตามความเชื่อว่าตะพาบตัวนี้อาจจะมาให้โชคให้ลาภจริงๆก็ได้และพร้อมที่จะดูแลตะพาบทองตัวนี้ไว้ตามธรรมชาติในลำห้วยในสวน หลังจากนั้นได้นำเลขที่สังเกตุเห็นหลังตะพาบซึ่งปรากฎเลขด้านบนใกล้หัวตะพาบน้ำที่เห็นเป็นเลข2ตัว45และ3ตัว 405 นำไปเสี่ยงโชคต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา