X

พะเยา เจ้าของแบรนด์ปลาส้มดังแจ้งความ เพจเฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก พาดพิงชาวพะเยา, ผู้หญิงพะเยา และปลาส้ม เสื่อมเสียชื่อเสียง

พะเยา เจ้าของแบรนด์ปลาส้มดังแจ้งความ เพจเฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก พาดพิงชาวพะเยา, ผู้หญิงพะเยา และปลาส้ม เสื่อมเสียชื่อเสียง

วันที่ 18 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีโซเชียล เพจดัง จ.เชียงรายได้โพสต์ข้อความพาดพิง กล่าวหาชาวพะเยา, ผู้หญิงพะเยา และปลาส้มพะเยา หลังจากนั้นได้มีนักเลงคีย์บอร์ดเข้ามาคอมเม้นต์และแชร์กันไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลกระทบ ต่อชาวพะเยา ผู้หญิงชาวพะเยาและ ปลาส้มแม่ทองปอน กลุ่ม ปลาส้มเมืองพะเยา ต่างก็มีความคิดเห็นว่าข้อความดังกล่าว กระทบจิตใจผู้หญิงใน จ.พะเยา และสินค้า Otop พะเยาปลาส้มแม่ทองปอนด์ที่ขายมานาน จึงได้รวบรวมเอกสารและหลักฐานในโซเซียลเข้าดำเนินการ แจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพะเยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ทาง พ.ต.ท.ธมน คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา ได้รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันจาก น.ส.พัชริน จำรัส อายุ 40 ปี เจ้าของแบรนด์ปลาส้มแม่ทองปอนด์ บ้านเลขที่ 169 หมู่ 10 ต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา
ว่าเป็นเจ้าของกิจการร้านปลาส้มไร้ก้างแม่ทองปอน ตั้งอยู่เลขที่ 169 หมู่ 10 ต.บ้านตุ่น อ.เมือง จว.พะเยา ได้พบเห็นข้อความ และคลิปวีดีโอ ผ่านโซเชียลมีเดีย เพจเฟซบุ๊ก และติ๊กต๊อก มีการพาดพิง กล่าวหาชาวพะเยา, ผู้หญิงพะเยา และปลาส้มพะเยา จากเพจ เชียงราย, Danupol Jim RedComet, ลิลลี่ มอนสเตอร์, ไอ้หนุ่มดอยเต่า Wichai Nant, กรดปลาทูนึ่ง, chanibamay4, noppadonben ซึ่งมีพฤติกรรมการกระทำที่ได้แสดง กิริยาและคำพูด ดูถูกเหยียดหยาม เนื้อหาล้อเลียน เสียดสีผู้แจ้งซึ่งอาจทำให้ผู้เจ้งและผู้ประกอบ การปลาส้ม จังหวัดพะเยาเสียชื่อเสียงอันอาจทำให้ผู้เสียหายได้รับการดูถูกเหยียดหยามจากบุคคลทั่วไป รวมถึงสินค้าของผู้แจ้งอาจเสียชื่อเสียงจากการกระทำดังกล่าว ผู้แจ้งจึงได้มาร้องทุกข์กล่าว โทษและมอบคดีต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้ เฟซบุ๊ก จากเพจ เชียงราย, Danupol Jim RedComet, ลิลลี่ มอนสเตอร์, ไอ้หนุ่มดอยเต่า, Wichai Nant, กรดปลาทูนึ่ง และติ๊กต๊อก chanibamay4, noppadonben ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 ความผิด ฐามหมิ่นประมาท ต่อไป

ด้านน.ส.พัชริน จำรัส อายุ 40 ปี เจ้าของแบรนด์ดังปลาส้มแม่ทองปอนด์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นกังวลและเสียใจ และคิดว่าไม่น่าเอาสินค้า OTOP ชุมชนของเมืองพะเยา ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ส่วนผลกระทบในช่วงนี้ยังไม่มีแต่คิดว่าอนาคตข้างหน้าอาจจะมีผลกระทบเนื่องจากข้อความดังกล่าวฝังอยู่ในโลกโซเชียล อาจจะเข้าใจผิดว่าปลาส้ม ของเมืองพะเยามีส่วนผสมอย่างอื่นหรือเปล่า ทำให้เสียผลประโยชน์และวิถีชีวิตของชุมชน เมืองพะเยา ซึ่งตัวเองก็ได้เป็นตัวแทนของปลาส้มแม่ทองปอนและตัวแทนของกลุ่มปลาส้มในจังหวัดพะเยา ได้ดำเนินการ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ. เมืองพะเยา เพื่อดำเนินการติดตาม Admin เจ้าของเพจ Facebook และ tiktok และก็อยากฝากถึงมือคีย์บอร์ด ก็ให้อยู่ในขอบเขต อย่าสร้างความแตกแยกและสร้างผลความกระทบ ให้เกิดความเสียหาย ซึ่งในวันนี้ จะได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.เมืองพะเยาอีกครั้ง

สัมภาษณ์น.ส.พัชริน จำรัส อายุ 40 ปี เจ้าของแบรนด์ดังปลาส้มแม่ทองปอนด์ สินค้าแบรนด์ดัง OTOP พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา