X

พะเยา แม่ค้าออนไลน์หัวใจสีส้มถูกแซวว่าพะเยาสีน้ำเงินไลฟ์ขายของทั้งน้ำตา 

พะเยา แม่ค้าออนไลน์หัวใจสีส้มถูกแซวว่าพะเยาสีน้ำเงินไลฟ์ขายของทั้งน้ำตา 

วันที่ 17 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีแม่ค้าออนไลน์ ไลค์ทั้งน้ำตา ขายของ หลังจากที่ผลเลือกตั้ง ส.ส ของจังหวัดพะเยา ออกมาทั้ง 3 เขตเป็นพรรคพลังประชารัฐ และในโซเชียลบางส่วนให้กำลังใจ บางส่วนก็โจมตี ก่อนแม่ค้าจะพูดทั้งน้ำตาว่า “หนูเป็นคนพะเยา และไม่ใช่คนพะเยาทั้งหมดจะไม่เลือกสีส้ม” ทำให้เป็นกระแส พูดกันไปต่างๆนานา ว่าพะเยา ทั้ง bully ทั้งด่า กระทบไปถึงสินค้าโอทอป เช่นปลาส้มของจังหวัดพะเยา และยัง พาดพิงถึงสตรีเมืองพะเยาอีกด้วย

นางจันจิรา ขาวแสง อายุ 25 ปี แม่ค้าออนไลน์ กล่าวว่า ตนเองเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ตามคลิปที่ได้ปรากฏในโลกโซเชียล ซึ่งได้ถูกกระแสโซเชียลโจมตี หลังจากเลือกตั้ง ส.ส พะเยา ซึ่งแต่ละคนคอมเมนท์ ว่า พะเยาสีน้ำเงิน พะเยาชอบแป้งหรือ ไม่กินปลาส้มพะเยาแล้ว ไม่มาดำหัวผู้เฒ่าผู้แก่ ภายใน 4 ปีนี้แล้ว ซึ่งตนเองเป็นแม่ค้าออนไลน์หลังจากที่มีกระแส ทำให้ขายของลำบากมากสำหรับในการเลือก ส. ส ครั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดพระเยาเขตเลือกตั้งของตนเองก็เลือกพรรคก้าวไกล ทางผู้สมัครและพรรค ทั้งครอบครัวก็เลือกพักก้าวไกล อยากฝากว่าอย่าเหมารวมคนพะเยา คนส่วนมากในพะเยาเลือกกัาวไกลกันแต่ไม่รู้ว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมผลออกมาเป็นพลังประชารัฐ ทั้ง 3 เขต สำหรับที่ตนเองเลือกก้าวไกล ก็เพราะว่าชอบ นโยบายของพรรค และทางด้านคุณพิธา มีนโยบายที่เป็นไปได้มากกว่าแล้วก็ ที่เลือกเพราะว่า ทางคุณพิธา มีความจริงใจ และน่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ได้มากกว่าพรรคอื่นๆ และอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย

สัมภาษณ์นางจันจิรา ขาวแสง แม่ค้า ออนไลน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา