X

พะเยา-พายุฤดูร้อนลูกเห็บถล่มหลังอากาศร้อนระอุมาหลายอาทิตย์

พะเยา-พายุฤดูร้อนลูกเห็บถล่มหลังอากาศร้อนระอุมาหลายอาทิตย์

วันที่ 21 เม.ย.66 เวลา17.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศจังหวัดพะเยาร้อนระอุติดต่อกันมาหลายอาทิตย์ ช่วงเย็นได้เกิดพายุฤดูร้อนลูกเห็บพัดถล่ม ในเขตพื้นที่หลายอำเภอจังหวัดพะเยา มีเขตต.สระ อ.เขียงม่วน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา มีลมพัดกระโชกแรง ลูกเห็บตก จน ส่งผลกระทบให้หมู่บ้านหลายพื้นที่จังหวัดพะเยา ถูกพายุลูกเห็บพัดถล่ม หลายหมู่บ้าน

พายุฤดูร้อนพัดถล่มครั้งนี้มีทั้งฝนทั้งลมและลูกเห็บ คาดว่า บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายจากพายุ ลูกเห็บในครั้งนี้ ทางผู้นำชุมชนกำนันผู้ใหญ่บ้านองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จะได้ลงพื้นที่ทำการสำรวจ ความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในครั้งนี้ต่อไป

สำหรับ สภาพอากาศ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา อากาศร้อนอบอ้าว มาหลายอาทิตย์ อุณหภูมิสูงสุด 41 องศาเซลเซียส จึงทำให้เกิดพายุฤดูร้อน พัดเอาที้งลม ฝน และลูกเห็บตกหลายพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่บ้านสระ อำเภอเชียงม่วน ต.แม่กา อ.เมือง ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนลูกเห็บ พัดถล่มในครั้งนี้ ซึ่งความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ และดำเนินการ ช่วยเหลือชาวบ้านอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา