X

พะเยา การเมืองเริ่มระอุไอ้โม่งไล่กรีดป้ายหาเสียง ก่อนวันสมัคร

พะเยา การเมืองเริ่มระอุไอ้โม่งไล่กรีดป้ายหาเสียง ก่อนวันสมัคร

วันที่ 2 เม.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนวันรับสมัคร ส.ส จังหวัดพะเยา พบว่าป้ายหาเสียงแนะนำตัวและพรรค ถูกกรีดทำลาย กันก่อนวันสมัคร โดยล่าสุดพบว่าป้ายชูนโยบายพรรคเพื่อไทยโดยมีรูป แพทองธาร ชินวัตร (“อุ๊งอิ๊ง” ) พรรคเสรีรวมไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกไอ้โม่ง ผู้ไม่หวังดีป่วนใช้ของมีคมกรีดทำลายป้ายแนะนำตัวหัวหน้าพรรคต่างๆที่มีการติดตั้งตามริมถนนสายหลัก สายรอง ก่อนวันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส ได้รับความเสียหายไปตาม ๆกัน โดยเฉพาะ บริเวณ ริมถนนทางหลวงสายนครสวรรค์-เชียงราย ก่อนถึงแยกประตูชัยต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ประมาณ 200 เมตรเป็นป้าย หาเสียง 3 พรรคการเมือง ที่ติดตั้ง แนะนำตัวผู้สมัครและพรรคเรียงรายกัน ถูกทำลายจนเสียหาย ซึ่งคาดว่าป้ายนี้มีไอ้โม่งน่าจะมาตอนกลางคืนใช้มีดคัตเตอร์กรีดทำลายตรงภาพจนเสียหายทั้งหมด

จากการสังเกตุพบว่าเป็นการเจาะจงและมีเจตนาที่จะทำลายป้ายหาเสียงและป้ายแนะนำตัวของ3พรรคซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ปกติของคู่แข่งทางการเมืองเนื่องจากยังไม่ถึงวันลงรับสมัครการเลือกตั้งเหตุการแบบนี้ก็เกิดขึ้นแล้วและถือว่าเริ่มส่งสัญญาณว่าการเลือกตั้ง ส.ส ในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยามีความเข้มข้นและร้อนแรงอย่างแน่นอน

สำหรับป้ายแนะนำตัว หัวหน้าพรรคทั้ง3พรรคได้ติดตั้งล่วงหน้า ไว้ก่อนวันรับสมัคร ส.ส มาก่อนพรรคอื่นๆแล้ว และมีการติดตั้งไว้หลายจุดในพื้นที่จังหวัดพะเยา แต่ที่จุดบริเวณก่อนถึงแยกประตูชัยขาขึ้นเชียงราย มี 3 พรรคถูกไอ้โม่งใช้มีดคัตเตอร์กรีดจนเสียหาย ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเป็นเกมส์การเมือง หรือสร้างสถานการณ์ อาจเป็นได้ และที่สำคัญการเลือกตั้งสส.ครั้งนี้ มีความดุเดือดอย่างแน่นอนเพราะว่ามีทั้ง อดีต สส.หน้าเก่า แต่ละพรรคและมีหน้าใหม่หวนกลับมาลงสนามแข่งขันชิงเก้าอี้ สส.ในครั้งนี้อีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา