X

พะเยา ทึ่งใช้มือเปล่า! ตีผึ้งหลวงป่าเดือน 5 สุดยอดยาอายุวัฒนะ

พะเยา ทึ่งใช้มือเปล่า! ตีผึ้งหลวงป่าเดือน 5 สุดยอดยาอายุวัฒนะ

วันที่ 26 มี.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายนิวัฒน์ สมศักดิ์ อายุ 41 ปีพร้อมด้วยเพื่อน พาผู้สื่อข่าวไปตีผึ้งหลวงป่าที่ทำรังอยู่ต้นมะม่วงหลังแฟลตข้าราชการบริเวณหลังศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อให้ย้ายอาศัยไปทำรังที่อื่นให้ห่างไกลจากอาคารบ้านพักเพราะเกรงจะไล่ต่อยทำร้ายอันตรายกับผู้คนและสัตว์เลี้ยงที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีใครกล้าที่จะนำรังผึ้งหลวงออกได้ จากการสังเกตต้นมะม่วงสูงประมาณ 20 เมตรได้มีรังผึ้งหลวงป่าได้ทำรังเกาะติดกับมะม่วง ห้อยโตงเตงรังยาวประมาณ 1 เมตรครึ่งซึ่งเป็นรังขนาดใหญ่และยาวโดยมีตัวผึ้งเกาะและบินเข้าบินออกรังตลอดเวลา

นายนิวัฒน์ พรานตีผึ้งป่า ใช้วิธีตีผึ้งโดยใช้มือเปล่า และใช้ควันจากกากมะพร้าวแห้งจุดไฟเอาควันไล่ให้ผึ้งหนี เพื่อ ตีเอารังผึ้งและน้ำหวานของผึ้ง ซึ่งเป็นน้ำผึ้งเดือนห้าที่มีสรรพคุณสูง เป็นยาอายุวัฒนะและเป็นที่ต้องการของผู้คนทั่วไปรสชาดหวานหอมอร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกทั้งยังเป็นที่ต้องการของบุคคลทั่วไปอีกด้วยเพราะเป็นน้ำผึ้งเดือนห้าที่หายากโดยเฉพาะน้ำผึ้งป่าที่สร้างน้ำผึ้งเอง โดยเฉพาะน้ำผึ้งเดือนห้า ช่วงเดือนมีนาคมเมษายน นายนิวัฒน์ ยังฝากถึงผู้ที่มีผึ้งเข้าไปทำรังภายในบ้านต้นไม้หรือใกล้เคียงอาคารบ้านเรือนต้องการจะเอาออกให้บอกหรือติดต่อมาจะไปทำการย้ายผึ้งให้

สำหรับการตีผึ้งหลวงป่าของนายนิวัฒน์ จะใช้มือเปล่าทำการตีเอารังและน้ำผึ้งซึ่งผึ้งหลวงป่าไม่ทำร้ายหรือต่อยแม้แต่สักตัว พร้อมกับท้าทายชวนผู้สื่อข่าวเข้าไปหา พิสูจน์ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไป ได้เพียงแต่หลบซ่อนมุมอาคารกลัวผึ้งที่แตกรังบินวนไปทั่ว ไล่ต่อย จนแอบถ่ายนายนิวัฒน์ ตีผึ้งจนเสร็จ และไม่ถูกผึ้งไล่ต่อยแต่อย่างใด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา