X

พะเยา ฝุ่นควันพิษเพิ่มสูงกว่าทุกวัน ค่า PM 2.5  184 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

พะเยา ฝุ่นควันพิษเพิ่มสูงกว่าทุกวัน ค่า PM 2.5  184 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

วันที่ 26 มีนาคม 66 สภาพอากาศจังหวัดพะเยา ยังคงมีหมอกควันพิษ PM 2.5 ปกคลุมกระจายไปทั่ว และมีฝุ่นควันพิษยังเพิ่มสูงขึ้นทุกวันอีกทั้งค่าฝุ่นควันก็เพิ่มขึ้นตามด้วยเช่นกัน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนตลอดทั้งวัน ทำให้อากาศมีกลิ่นเหม็นของควันไฟปกคลุมพื้นที่ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ส่งผลกระทบให้ประชาชนทั่วไป ต้องสวมหน้ากากอนามัยและพักอยู่ในอาคารบ้านเรือน เพื่อป้องการสูดเอาอากาศพิษกลิ่นควันไฟไหม้ที่ปกคลุมไปทั่ว และยังทำให้แสบตาคัดจมูกติดต่อกันมาหลายวันสถานการณ์ หมอกควัน จังหวัดพะเยาเข้าขั้นวิกฤต จนมืดทั้งเมืองจากฝุ่นพิษหมอกควัน PM 2.5 เกินค่าทะลุเส้นแดง ซึ่งมีการเผาป่าเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีความรุนแรงขึ้นมาหลายวันทำให้พื้นที่ในจังหวัดพะเยาปกคลุมไปด้วยหมอกควัน

จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง, พะเยา พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 184 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 202 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพและ AQI มีค่า 294 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา