X

พะเยา ฝุ่นหมอกควันพิษ ค่า PM 2.5 ทะลุ 112 ปกคลุมทั่วเมือง

พะเยา ฝุ่นหมอกควันพิษ ค่า PM 2.5 ทะลุ 112 ปกคลุมทั่วเมือง

วันที่ 25 มี.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพอากาศหมอกควันจังหวัดพะเยาเข้าขั้นวิกฤต ส่งผลกระทบ จากฝุ่นพิษหมอกควัน PM 2.5 เกินค่ามาหลายวันทำให้พื้นที่ในจังหวัดพะเยาปกคลุมไปด้วยหมอกควัน จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง, พะเยา พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 112 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3)  นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM 10) มีค่า 128 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) และ AQI มีค่า 222ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งยังมีการเผาป่าอย่างต่อเนื่องและยังได้รับผลกระทบจากจังหวัดรอบข้างที่มีการเผาป่าทำให้จังหวัดพะเยาถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควัน

ด้วยสภาพอากาศหมอกควันในวันนี้เข้าข้างวิกฤตเนื่องจาก จังหวัดพะเยาเป็นพื้นที่แอ่งกระทะทำให้หมอกควันเข้าปกคลุม เป็นบริเวณกว้างทำให้ หมอกควันฝุ่นพิษปกคลุมมืดไปทั้งเมือง ซึ่งในวันนี้หมอกควันผล PM 2.5 เกินค่าทะลุ 112 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ ประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา