X

พะเยา รพ.แจงดราม่าแอร์เสียเกือบทุกตัว ใช้ได้แค่ตัวเดียว ทั้งคนไข้และหมอทนกับอากาศร้อน 

พะเยา รพ.แจงดราม่าแอร์เสียเกือบทุกตัว ใช้ได้แค่ตัวเดียว ทั้งคนไข้และหมอทนกับอากาศร้อน 


วันที่ 23 มี.ค 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีดราม่า จนมีการแชร์โลกโซเซียล(หมอแล็บแพนด้า) ตึกอุบัติเหตุห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพะเยาที่มีข้อความว่าตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลพะเยา แอร์เสียเกือบทุกตัว ใช้ได้ตัวเดียว ทั้งคนไข้และหมอต้องอาบเหงื่อ ทั้งขอซ่อมขอซื้อแอร์ไม่เคยได้เลยครับ จนมีการเอาข้อความไปแชร์ในเพจ หมอแล็บแพนด้าจนเป็นที่ฉือฮาและเป็นกระแสของข้อความ
หน้าร้อนแบบนี้ การที่อุณหภูมิห้องสูงเกินไป อาจจะทำให้อุปกรณ์ต่างๆเสียสภาพ เชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดี และเหงื่อที่อาบตลอดเวลา จะทำให้ไหลเข้าแผลและติดเชื้อได้ง่ายวอนผู้เกี่ยวข้อง เปลี่ยนแอร์ให้พวกเขาเถอะนะครับ ซึ่งวันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนพ.ธวัชชัย ปานทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา และคณะผู้บริหาร เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นพ.ธวัชชัย ปานทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา ได้เล่าว่า ทางโรงพยาบาลจะปรับพื้นที่ บริเวณตึกฉุกเฉิน ใหม่เพราะว่าตั้งแต่เปิดโรงพยาบาลยังไม่ได้ปรับปรุงจึงอาจมีความเข้าใจผิดของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางโรงพยาบาลเราได้จัดพื้นที่ตรงห้องตรวจเลือดเก่า เพื่อปรับปรุงห้องฉุกเฉินใหม่แต่กำลังออกแบบอยู่ว่าจะต้องมีการจัดระบบให้สมบูรณ์ แต่ตอนนี้ถ้าเขามีความเดือดร้อนขึ้นมาเราก็จะทำไปพร้อมๆ กันก็คือที่ใหม่กำลังรีโนเวทเตรียมไว้และก็จะแก้ไขติดตั้งแอร์ให้ใหม่ของห้องฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหาก่อนการปรับปรุงคาดว่าวันนี้จะเริ่มดำเนินการติดตั้งให้เสร็จภายในวันเสาร์-อาทิตย์น่าจะเสร็จทั้งหมดที่บริเวณตรงห้องฉุกเฉินแน่นอน

นางธนัชพร นามอยู่ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป(พ่อบ้าน) กล่าวว่า ในส่วนกลุ่มงานด้านบริหาร ได้คุยกันเรื่องของการพัฒนาห้องฉุกเฉินซึ่งเราจะพัฒนาตามมาตรฐานของ Smart Hospital ต้องมีการออกแบบก่อสร้างแล้วก็เตรียมที่จะย้ายชั่วคราวจากตรงนี้เป็นอีกจุดหนึ่งซึ่งตรงนั้นก็จะติดตั้งระบบทุกอย่างไว้สำรอง สำหรับห้องตรงนี้วันนี้ทางผู้บริหารได้ติดต่อช่างแล้วที่จะมาติดตั้งเพื่อแก้ใขปัญหาต่อไป

สัมภาษณ์นพ.ธวัชชัย ปานทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา

สัมภาษณ์นางธนัชพร นามอยู่ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป(พ่อบ้าน) รพ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา