X

พะเยา หวิดรุมประชาทัณฑ์ ทำแผนหนุ่มฆ่าชิงทรัพย์พ่อเฒ่า 91 ปี

พะเยา หวิดรุมประชาทัณฑ์ ทำแผนหนุ่มฆ่าชิงทรัพย์พ่อเฒ่า 91 ปี

วันที่ 7 ก.พ 66 เวลา 14.00 น พตอ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา ,พ.ต.ท. รัชพล การเร็ว รอง ผกก.(สืบสวน)พ.ต.ต. ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส., ร.ต.ต. สุรัตน์ ใจเย็น รอง สว.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองพะเยากว่า 50 นาย นำตัวนายยุทธศักดิ์ ยารังสี อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 93หมู่ 5 บ้านห้วยหม้อ ต.ตุ่น อ. เมือง จ.พะเยา มือฆ่านายดวงแก้ว เล่ห์ดี อายุ91ปี ขณะที่นอนเล่นใต้ถุนบ้านจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ทำการจับกุมตัวได้ในเวลาไล่เลี่ยหลังเกิดเหตุ ช่วงเย็นวานที่ผ่านมา

จนกระทั่งบ่ายวันนี้ ทั้งเจ้าที่ตำรวจพร้อมด้วยกำลังกว่า 50 นาย นำตัวนายยุทธศักดิ์ (กันต์) ยารังสี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บ้านที่เกิดเหตุ โดยมีกลุ่มชาวบ้านรอดูและเตรียมรุมประชาทัณฑ์กว่า 100 คนโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังคุ้มกันตัวผู้ต้องหานำไปประกอบทำแผนภายในบริเวณบ้าน แต่ก็มีช่วงจังหวะหนึ่งที่กลุ่มเครือญาติไม่พอใจกระโดดเข้าไปชกต่อยผู้ต้องหาแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันตัวไว้และรีบนำตัวไปทำแผนก่อนที่จะถูกรุมประชาทัณฑ์

สำหรับการทำแผน ก็ได้นำตัวผู้ต้องหากราบขอขมาหน้ารูปของผู้เสียชีวิต และทำแผนเริ่มตั้งแต่เข้าในบ้านมานั่งพูดคุยและเอาไม้ท่อนฟืนเข้าไปทุกใบหน้าจนเสียชีวิตหลังจากนั้นก็ได้ ดึงเอากระเป๋าคาดเอวซึ่งข้างในบรรจุสิ่งของมีค่าและเงินสดร่วม 20,000 บาทหลบหนีไปจนถูกติดตามตัวจับกุมได้ในเวลาต่อมา

ด้านนางสุพรรณ ดูแก้ว อายุ 62 ปี ลูกสาว กล่าวว่าตอนเกิดเหตุก็ไม่ได้อยู่บ้านเพราะไปทำสวนโดยมีเพื่อนบ้านมาบอกก็เข้ามาดูบอกว่าพ่อถูกฆ่าเสียชีวิตแล้ว และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพ่อของตัวเอง

หลังจากเจ้าหน้าที่ทำแผนเสร็จตนเองจึงนำดอกไม้จันทน์มาไหว้หน้ารูปของพ่อตนเองโดยร้องให้เสียใจและขอให้พ่อตัวเองไปสู่สุขติและให้อภัยผู้ที่ก่อเหตุ

สำหรับศพจะทำการฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ณสุสานในหมู่บ้านเวลา 13.00 น

มีเสียงญาติ สัมภาษณ์ ญาติผู้เสียชีวิต(ผู้ชาย)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา