X

พะเยา ลุงนอนเล่นนึกว่าถูกซุ่มยิง หลังวัยโจ๋โยนระเบิดปิงปองตกข้างตัวระเบิดเสียงดังสนั่น

พะเยา ลุงนอนเล่นนึกว่าถูกซุ่มยิง หลังวัยโจ๋โยนระเบิดปิงปองตกข้างตัวระเบิดเสียงดังสนั่น ตรวจกล้องวงจรปิดพบวัยโจ๋ขับรถ จยย.ตระเวนขว้างระเบิดปิงปอง ทั่วหมู่บ้าน เสียงดังสนั่นจนชาวบ้านผวา ผญบ.ตามล่า

วันที่ 23 ม.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสูตร บัวหลวง อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 198 ม.6 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ชาวบ้านถ้ำ นำคลิปวิดีโอที่จับภาพ เป็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์จุดระเบิดปิงปองโยนข้ามรั้วเข้ามาในบ้านและระเบิดตกข้างตัวเองขณะนอนเล่นบนเก้าอี้ข้างบ้านจนเสียงดังสั่นนึกว่าถูกลอบยิง ในคลิปเห็นชัดเจนว่ามีชายวัยรุ่นใส่ชุดนักเรียน 2 คนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาตามถนนในหมู่บ้านและผ่านหน้าบ้านจากนั้นได้จุดระเบิดปิงปองจำนวน 1 ลูก โยนข้ามรั้วเข้ามาในบ้านระเบิดเสียงดังสนั่นก่อนที่จะขี่รถหลบหนีไปผ่านตามถนนและยังได้จุดขว้างปาทั่วหมู่บ้านจนชาวบ้านตกใจผวา ไปทั่วนึกว่าถูกซุ่มยิง หลังเกิดเหตุรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบแหล่งติดตามตัว มือขว้างระเบิดปิงปองล่าสุดพบไม่ใช่บุตรหลานในหมู่บ้าน คาดเป็นเด็กชุมชนหมู่บ้านอื่นมาป่วนเล่นสนุกด้วยความคึกคะนอง

นายประสูตร บัวหลวง อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 198 ม.6 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เล่าว่าเมื่อวานเวลาประมาณ 16.00 น.เมื่อวานที่ผ่านมา ตนได้นอนเล่นบนเก้าอี้อยู่ข้างบ้าน หลังจากลูกสาวนำรถมาจอดและได้นั่งคุยกับลูกสาวได้มีวัยรุ่นใส่ชุดนักเรียนขับรถมอเตอร์ไซด์ผ่านมาและจุดระเบิดปิงปองโยนข้ามรัวบ้านมาลงตกพื้นตรงข้างซ้ายที่ตนเองนอนเสียงระเบิดปิงปองดังสนั่นหูแทบแตก ฝุ่นตลบ จึงรีบลุกขึ้นจากเก้าอี้นอนเพื่อติดตามคนโยนระเบิดปิงปองที่ใส่ตน หลังจากนั้นจึงเปิดประตูรั้วเพื่อจะไล่ตามแต่ไม่ทัน ชึ่งก่อนหน้านั้นได้ยินเสียงระเบิดคล้ายเสียงประทัดประมาณ 3-4ครั้งรอบๆๆ หมู่บ้าน และไม่คิดว่าจะมาโดนที่บ้านตนเองแต่โชคดีที่ระเบิดปิงปองไม่ระเบิดใส่ตัวเองไม่งั้นคงได้รับบาดเจ็บแน่นอน

จากนั้นได้กลับเข้าไปในบ้านและได้เปิดกล้องหน้ารถดูภาพพบว่ามือโยนระเบิดปิงปองเป็นชายวัยรุ่น อายุน่าจะประมาณ 14-15 ปีขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คน ผ่านหน้าบ้านจากนั้นได้จุดระเบิดปิงปองโยนข้ามรั้วเข้ามาตกในบ้านใกล้กับที่ตนเองกำลังนอนเล่นดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เป็นที่ตกใจตนจึงอยากจะฝากถึงทั้ง2คนให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและอยากจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามตัววัยรุ่นทั้ง 2 มาอบรมว่ากล่าวตักเตือนถึงพฤติกรรมดังกล่าวว่าได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับชาวบ้าน

ด้านนาย สภพ อินตะสาร ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บ้านถ้ำ กล่าวว่า สำหรับเหตุการดังกล่างทางชาวบ้านได้เข้ามาแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านแล้วและได้ติดตามเด็กที่ก่อเหตุดังกล่าวแต่ก็ไม่พบเนื่องจากไม่ใช่เด็กในหมู่บ้านและได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านได้รู้แล้วเพื่อช่วยกันสอดส่องดูแลว่าเป็นลูกหลานใครและในหมู่บ้านตามร้านค้าขายของชำก็ไม่มีร้านไหนที่ขายจำพวกประทัดหรือระเบิดปิงปองแต่อย่างใด

สัมภาษณ์นายประสูตร บัวหลวง อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 198 ม.6 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ที่ถูกวัยโจ๋ขว้างระเบิดปิงปองใส่

สัมภาษณ์ นาย สภพ อินตะสาร ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บ้านถ้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา