X

พะเยา ระทึก! ไฟไหม้ล้อรถบรรทุกแร่พ่วง 18 ล้อ

พะเยา ระทึก! ไฟไหม้ล้อรถบรรทุกแร่พ่วง 18 ล้อ

วันที่ 22 ม.ค 66 เวลา 20.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพะเยารับแจ้งไฟไหม้ยางล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 83-5067 กำแพงเพชร บรรทุกแร่ จอดอยู่ไหล่ทางถนนสายป่าแดด-พะเยา บ้านศาลา หมู่ 11 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงประสานรถ ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลดงเจน 2 คัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรุดไปตรวจสอบและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยตักน้ำข้างถนนและในบ้านมาช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้จนดับ

ที่เกิดเหตุพบรถ 18 ล้อบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 83-5067 กำแพงเพชร บรรทุกแร่ ไฟกำลังลุกไหม้ที่ล้อและยางรถล้อหลังด้านในขวาจนควันไฟสีดำพุ่ง ลอยออกมาชาวบ้านที่เห็นเหตุการต่างพากันนำถังตักน้ำในร่องน้ำข้างถนนมาช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้จนดับ โชคดีที่ไฟไม่ได้ลุกไหม้รถทั้งคันสาเหตุคาดว่ากะทะล้อรถอาจแตกเกิดความร้อนสะสมหรือเบรคติดเกิดการลุกไหม้ยางเรเดียลและวงล้อ

จากการสอบถาม (ไม่บอกชื่อสกุล ) คนขับรถบรรทุก เผยว่า ขับรถมาจาก อ.ป่าแดด เพื่อจะเดิน ทางไปส่งแร่ที่ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง และได้จอดเช็ครถและยางก็ปกติจึงขับมาเข้าในเขต จังหวัดพะเยา ได้มีรถยนต์บรรทุกที่ขับมาตามหลังส่งสัญญาณไฟและบอกว่าไฟลุกไหม้ยางรถ จึงชะลอ ความเร็วประคองรถเข้าจอดไหล่ทาง แล้ว รีบลงมาดู ก็พบว่ามีควันไฟและไฟลุกไหม้ขึ้นที่ซุ่มล้อยางด้านขวาหลังบรรทุกท้าย จึงเออน้ำในขวด สาดใส่ไฟที่บุกไหม้ แต่ไม่สามารถดับได้จึงตะโกนขอให้ชาวบ้านช่วยเอาน้ำมาช่วยดับ โดยชาวบ้านที่อยู่ใกล้และเห็นเหตุการณ์ ต่างพากันช่วยดับโดยเอาถังน้ำตักน้ำในร่องน้ำข้างทางและในบ้านมาช่วยดับไปที่ลุกไหม้ยางล้อหลังขวาเส้นด้านใน ซึ่งเป็นยางเรเดียล จนดับและชาวบ้านได้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่รถน้ำดับ เพลิง เทศบาลตำบลท่าวังทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดังกล่าว

คนขับรถบรรทุกกล่าวว่าสำหรับเหตุการณ์ที่ไฟไหม้ยางคาดว่ากะทะล้อรถอาจจะแตกทำให้เกิดความร้อนสะสมจนไฟลุกไหม้ ยางซึ่งเป็นยางเรเดียลและได้เติมลมยางมา 120 ปอนด์ ส่วนเบรกติดไม่น่าจะใช่ เพราะรถได้ขับมาปกติซึ่งต้องนี้ยังโชคดีที่ชาวบ้านเข้ามาช่วยได้ทัน สามารถควบคุมไฟไว้ได้

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการ ทราบว่าเห็นรถบรรทุกแร่มีควันไฟออกมาจากท้ายรถและมีรถ ที่วิ่งตามหลังมากระพริบไฟเพื่อบอกให้รถบรรทุกแร่ทราบหลังจากมาถึงที่เกิดเหตุดังกล่าวรถบรรทุกแร่ได้จอดและเห็นไฟไหม้ยางรถ จึงขอชาวบ้านช่วยกันนำถังน้ำตักน้ำร่องน้ำข้างทางจนไฟดับ

มีเสียงชาวบ้าน (เสื้อเหลือง)
มีเสียงคนขับรถบรรทุกแร่พ่วง 18 ล้อ ( เสื้อสีฟ้า)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา