X

พะเยา สามวัยโจ๋รุ่นเดอะฉลองปีใหม่ฆ่ากันตายลากศพใส่หลังรถทิ้งข้างทาง

พะเยา สามวัยโจ๋รุ่นเดอะฉลองปีใหม่ฆ่ากันตายลากศพใส่หลังรถทิ้งข้างทาง

วันที่ 2 ม.ค 66 เวลา 00.20 น. ร.ต.อ.องอาจ หาที รองสว.(สอบสวน)สภ.ดอกคำใต้ รับแจ้งจาก ร.ต.อ อำนวย ปัญญา รองสวป.หน.สายตรวจ ว่าได้พบกลุ่มบุคคลเอาศพมาทิ้งไว้ข้างทางและควบคุมตัวไว้ที่บริเวณ ใกล้สะพานข้ามลำน้ำอิง ถนนสาย บ้านร่องจว้า-บ้านแม่อิง  หมู่4บ้านร่องจว้า ต. สว่างอารมณ์ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา  หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดกู้ภัยคุณธรรมแสงทองและแพทย์นิติเวช รพ.ดอกคำใต้และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบศพนายล้วน บุญปฐมพล อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.สว่างอารมณ์ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้าพาดกับกิ่งไม้ริมถนน สายบ้านร่องจว้า -แม่อิงใกล้สะพานข้ามลำน้ำอิง และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำทะเบียนกพ 650 พะเยา ล้มที่เกิดเหตุ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน กต 5113 พะเยา และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮุนไดสีเทา ทะเบียน กต4705พะเยา จอดอยู่ และพบนายสี ฟองวารินทร์ อายุ 71 ปี  บ้านเลขที่ 71 หมู่ 4 บ้านร่องจว้า ต.สว่างอารมณ์ อ. ดอกคำใต้ จ.พะเยา และนายจันทร์ตาพรหมจักร อายุ 79 ปีบ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.สว่างอารมณ์ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และพบท่อนเหล็ก 1 อันยาวประมาณ 150 ซม.ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุม นายจันทร์ตาพรหมจักร และนายสี ฟองวารินทร์ ไว้ พร้อมกับตรวจสอบรถยนต์เก๋งฮุนไดพบว่าฝากระโปรงท้ายมีรอยเลือดซึ่งทั้งสองคนได้นำศพของนายล้วน บุญปฐมพล  บรรทุกใส่ท้ายรถนำมาทิ้งที่เกิดเหตุดังกล่าวจนถูก หน้าที่สายตรวจมาพบได้ถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แบ่งกำลังอีกชุดไปทำการตรวจสอบที่บริเวณบ้าน ของ นายจันทร์ตา เมื่อไปถึงพบรอยเลือดบริเวณ โต๊ะหินอ่อนลากเป็นทางยาวมาบริเวณหน้า บ้าน และพบค้อนเหล็ก ความยาวด้ามประมาณ 120 ซม. มีรอยคราบสีแดงคล้ายเลือดติดอยู่วางไว้บริเวณห้องเก็บของหลัง โต๊ะหินอ่อน

จากการสอบถาม นายจันทร์ตาฯ ให้การว่าหลังที่ดื่มสุรากันแล้วได้มีปากเสียงกันกับผู้ตายทำให้ตนโมโหจึงคว้าค้อนเหล็กทุบท้ายทอย นายล้วนๆ จนถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปขอ ความช่วยเหลือจาก นายสีฯ เพื่อนำศพไปอำพราง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาทั้งสองรวมสามคนได้นั่งดื่มสุราบนโต๊ะม้าหินอ่อนภายในบริเวณบ้านของผู้ตาย ตั้งแต่ตอนเที่ยงวันของวันที่ 1 ม.ค 66 ฉลองรับปีใหม่ ต่อมานายสี  ฟองวารินทร์ที่นั่งดื่มด้วยได้ขอตัวกลับบ้าน  และต่อมาช่วงเย็น นายจันทร์ตา พรหมจักร์ ได้มาบอกนายสีที่บ้านว่าได้ฆ่านายล้วน บุญปฐมพล ตายแล้วและขอให้ไปช่วยยกเอาศพใส่ท้ายรถยนต์เก๋งไปทิ้ง ยังที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพบและทำการจับกุมส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหานายจันทร์ตา พรหมจักร์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาร่วมกัน ลอบฝังซ่อนเร้น ยักย้ายหรือทำลายศพ
เพื่อปิดบัง การตายหรือเหตุแห่งการตาย ร่วมกันทำให้เสียหายเคลื่อนย้ายทำลายทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพอัฐิหรือเจ้าของศพ  และแจ้งข้อกล่าวหานายสี  ฟองวารินทร์ ร่วมกัน ลอบฝังซ่อนเร้น ยักย้ายหรือทำลายศพ
เพื่อปิดบัง การตายหรือเหตุแห่งการตาย ร่วมกันทำให้เสียหายเคลื่อนย้ายทำลายทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพ อัฐิหรือเจ้าของศพ และข้อหาลักทรัพย์แหวนทองคำ 1 วงของผู้ตาย

ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและถูกควบคุมตัว คุมขังไว้และจะส่งอัยการสั่งฟ้องภายในวันที่ 3 – 4 มค.นี้

หลังจากที่เกิดเหตุในวันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านยังที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณลานหน้าบ้านมีรอยเลือดลากถูจากโต๊ะม้าหินอ่อนเป็นทางยาวไปถึงประตูทางออกบ้าน และพบว่าบริเวณโต๊ะหินอ่อนมีขวดเหล้ากับแกล้ม วางอยู่และล้มแตกกระจายไปทั่ว

จากการสอบถามนายเพลิน ใบอุบล อบต.หมู่ 4 บ้านร่องจว้าต.สว่างอารมณ์อ.ดอกคำใต้จ.พะเยา กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุก็ได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและควบคุมตัวผู้ต้องหาเมื่อดึกของคืนที่ผ่านมาสำหรับผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหานั้นมักจะนั่งดื่มสุราด้วยกันเป็นประจำส่วนสาเหตุน่าจะมีเรื่องทะเลาะกันขณะที่นั่งดื่มสุรากันภายในบริเวณบ้านจนต้องฆ่ากันเองแล้วนำศพมาทิ้งที่เกิดเหตุ

นางลัดดาวัล  ทองดี  ประธานชุมชนบ้านร่องจว้า  กล่าวว่า ต้นเกิดเหตุก็ไม่เห็นกลุ่มพวกทหารและผู้เสียชีวิตเพราะว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ฟังตัวเองก็จะไปอยู่ที่ไร่และสวนตอนที่เกิดเหตุก็ได้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่ามีเหตุฆ่ากันจึงได้ออกไปดูของสาเหตุน่าจะเกิดจากนั่งดื่มสุราแล้วมีเรื่องทะเลาะกันเพราะผู้เสียชีวิตและกลุ่มเพื่อนชอบดื่มสุราด้วยกัน

สัมภาษณ์ นายเพลิน ไปอุบล อบต หมู่ 4   บ้านร่องจว้า เบอร์โทร.0932908817

สัมภาษณ์ นางลัดดาวัล  ทองดี  ประธานชุมชนบ้านร่องจว้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา