X

พะเยา ขโมยหม้อกระดูกผี! 3 ครู หาย ญาติวอนนำมาคืน

พะเยา ขโมยหม้อกระดูกผี! 3 ครู หาย ญาติวอนนำมาคืน จะทำบุญหลังเก็บไว้ใต้ถุนวิหารวัดดังกลางเมือง

วันที่ 17 ธ.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนวัดศรีจอมเรือง ต.เวียง อ.เมืองจ.พะเยา ได้เกิดความโกลาหล เมื่อไปเอากระดูกญาติที่เสียชีวิตที่นำไปเก็บฝากไว้ใต้ถุนวิหารวัดศรีจอมเรืองตำบลเวียง เพื่อจะเอามาทำบุญในวันนี้แต่กระดูกผู้เสียชีวิต ได้หายไปทั้งหม้อดินเก็บกระดูก

ทางญาติจึงขอความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร่วมกับญาติเพื่อขอให้คนที่เอาไปเอามาคืนด้วย จากการลงพื้นที่ไปดูใต้ถุนวิหารวัดศรีจอมเรือง พบว่าใต้ถุนวิหารที่ทำไว้เป็นช่องเพื่อระบายอากาศเป็นช่อง ๆ ทั้งสองฟากของวิหารกว่า 10 ช่อง มีแต่ละช่องจะได้มีคณะศรัทธาญาติโยมจะนำเอากระดูกของญาติที่ผู้เสียชีวิตนำมาฝากเก็บไว้ในแต่ละช่อง พอถึงวันเวลาครบกำหนดก็จะนำมาทำบุญหรือนำไปลอยอังคาร และล่าสุดได้มีญาติผู้เสียชีวิตที่นำเอาหม้อกระดูกมาเก็บฝากไว้ใต้ถุนวิหาร และในวันนี้ถึงวันครบกำหนดทำบุญกระดูกญาติจะไปเอาหม้อกระดูกใต้ถุนวิหาร แต่ไม่พบ เหลือเพียงช่องว่างเปล่า ส่วนหม้อเก็บกระดูก หายไปและหายไปถึง 3 หม้อ และที่สำคัญเป็นหม้อกระดูกของอดีตข้าราชการครู ทั้ง 3  หม้อ หายไป และพบว่ามีบางช่อง หม้อกระดูกยังอยู่ที่เดิม เพียง 1-2 ช่องเท่านั้น

หลังเกิดเหตุการณ์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระสงฆ์และผู้ดูแลวัดต่างก็ไม่ทราบว่าหม้อกระดูกหายไปยังไงเพราะช่วง 2-3 อาทิตย์ก่อนก็ยังเห็นหม้อกระดูกอยู่ครบแต่มาวันนี้กลับไม่มีหม้อกระดูกหายไปและหม้อที่หายไปเป็นหม้อกระดูกของอดีตครู 3 ท่าน และวันนี้ทางญาติได้มาเอาหม้อกระดูก ของนายฉัตรชัย สิงห์สุวรรณ หรือครูควาย ที่เสียชีวิตและทางญาติได้นำเอากระดูกมาเก็บไว้ใต้ถุนวิหารวัดศรีจอมเรือง เพื่อนำไปทำบุญครบรอบ แต่ไม่มีหม้อกระดูกจึงนำเอากระดูกแบ่งเก็บไว้ที่บ้านนำมาทำบุญแทน จนต้องขอผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลาง ฝากถึงคนที่นำเอาหม้อกระดูกครูที่หายไป3หม้อไป ขอเอามาไว้ที่เดิมด้วย เพราะจะทำบุญให้กับคนตายในโอกาสต่อไป

นายต้อยผู้ดูทำความสะอาดวัดกล่าวว่าที่ผ่านมาก็เห็นหม้อกระดูกอยู่แต่มาวันนี้กลับไปพบเห็นหม้อกระดูกไม่รู้ว่าหายไปไหน สำหรับหม้อกระดูกที่หายไปเป็นของครู 3 ท่าน ที่เก็บไว้ใต้ถุนวิหาร หายไปทั้งหม้อเดี๋ยวจะช่องว่างเปล่า สำหรับกระดูกของคุณครูที่หายไปมีหม้อกระดูกคุณครูมนู คุณครูบุญช่วย และคุณครูฉัตรชัย รวม3หม้อ

จากการวิพากษ์วิจารณ์หม้อกระดูกของ 3 คุณครูที่ถูกขโมยไป เกรงจะนำไปทำ เรื่องคุณไสย หรือมนต์ดำ เพราะมีความเชื่อกันว่ากระดูกของผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งสูงศักดิ์หรือบุคคลสำคัญกระดูกจะเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนที่ ต้องการ หรือมีใบสั่ง ตามความเชื่อในทางลบ

สัมภาษณ์นายต้อย (เสื้อลายแขนยาว สวมหมวกปิดแมสดำ)ผู้ดูแลวัดศรีจอมเรืองต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา